Xử lý gần 77 tấn chất thải tại các khu cách ly tập trung, vùng cách ly y tế

Cập nhật: 02-03-2021 | 07:56:37

 Ông Ngô Chí Thắng, Phó Giám đốc Chi nhánh Xử lý chất thải, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), cho biết trong những ngày qua đơn vị đã thu gom, vận chuyển và xử lý đúng quy trình rác thải nguy hại, rác thải y tế tại các điểm cách ly tập trung, khoanh vùng cách ly y tế tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và huyện Phú Giáo với số lượng 76,9 tấn, trong đó địa bàn phường Phú Hòa 68 tấn; TP.Thuận An 5,1 tấn và Phú Giáo 3,8 tấn. Toàn bộ rác thải y tế, rác thải sinh hoạt tại các địa điểm được phun xịt thuốc khử khuẩn nhiều lần, trải qua nhiều công đoạn từ khi tiếp nhận đến khi xử lý tại lò đốt.

Được biết, tuy quy trình tiếp nhận và xử lý chất thải tại các khu cách ly tập trung và khu vực khoanh vùng cách ly y tế các địa phương có khác so với trước khiến chi phí tăng, thế nhưng Biwase đã không tăng phí xử lý với mong muốn cùng chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên