Xử lý kịp thời sâu ăn lá gây hại trên cây xanh

Cập nhật: 15-09-2020 | 13:25:14

(BDO) Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương, từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm sâu ăn lá thường xuất hiện và phát triển mạnh trên cây xanh, cụ thể như cây dầu, cây sao… Chi cục đã tiến hành kiểm tra, xác minh tình hình sâu ăn lá gây hại trên cây sao, cây dầu tại các tuyến đường ở thành phố mới Bình Dương, đường Huỳnh Văn Lũy đoạn gần chợ Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), đường Nguyễn Chí Thanh (TP.Thuận An)…

Qua kiểm tra, Chi cục Trồng trọt va Bảo vệ thực vật đã ghi nhận một số cây sao bị hại rải rác với mật độ 10-15 con/cành, các cây còn lại phát triển bình thường. Chi cục xác định đây là loại sâu ăn lá thông thường thuộc bộ cánh vẩy Lepidoptera (ảnh), thỉnh thoảng xuất hiện vào mùa mưa và gây hại cục bộ một số nơi khu vực đô thị và dọc theo các tuyến đường có trồng cây xanh, như cây sao, cây dầu… Hiện một số sâu loại này giai đoạn đã hóa nhộng.    

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã thông báo đến các trung tâm dịch vụ nông nghiệp, phòng Quản lý đô thị các địa phương, Đội quản lý cây xanh của Tổng Công ty Becamex... kiểm tra, theo dõi diễn biến gây hại của sâu ăn lá và kiểm tra thường xuyên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh gây hoang mang cho người dân. 

Các nhà chuyên môn cho biết, đây là loại sâu ăn lá thông thường rất dễ phòng trừ, ít gây ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây sao, dầu.

Tin, ảnh:  Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên