Xử lý mùi hôi chân bằng cách nào?

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Giày và tất giày là những đồ dùng không thể thiếu trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những mùi rất lạ. Mách bạn 3 cách rất đơn giản để xử lý vấn đề này!

 

1. Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối

 

Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn.

 

  Ngoài ra, bã cà phê, bã trà cũng có công dụng tương tự. Bạn cũng có thể bỏ bã cà phê, bã trà vào trong giầy để khử mùi.

 

2. Ngâm chân với nước ấm pha giấm loãng trong 15 phút

 

Giấm cũng có công dụng hấp thụ mùi và diệt trừ vi khuẩn. Tuy nhiên, khi dùng cách này bạn phải pha loãng giấm vào nước ấm. Thông thường, 1 chậu nước chỉ nên cho 5-10ml giấm, để chân vào không có cảm giác nhức nhối khó chịu là được.

 

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng cách này nếu chân bạn có vết thương hở miệng.

 

3. Tận dụng máy sấy tóc

 

Bên trong giầy bị ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến chân ra mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Trước khi đi giầy, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi vào bên trong giầy một lúc. Luồng gió ấm từ máy sấy không chỉ giúp làm cho giầy khô ráo, dễ chịu hơn, mà còn có thể chống ẩm mốc cho giầy.

 

Ngoài ra, nếu bạn hay ra mồ hôi chân, tốt nhất nên có một miếng đệm giầy mềm chất liệu cotton ở bên trong giầy, và nên thường xuyên thay giặt. Thường ngày, bạn nên đi loại tất thoáng khí, có thể hút mồ hôi tốt. Bạn không nên đi loại giầy không thoáng khí đế cao su, hay đi tất bằng chất liệu nilon.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên