Xử lý nhiều “quái xế”

Cập nhật: 12-12-2019 | 09:01:19

Theo chỉ đạo xuyên suốt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, khi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 chưa kết thúc, lực lượng công an các địa phương và Công an tỉnh đã xuống đường chốt chặn, phân luồng giao thông.


Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp lập biên bản tạm giữ các phương tiện vi phạm giao thông trong đêm 10-12

Theo ghi nhận của P.V, công an các phường của TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều lực lượng như dân quân, dân phòng phối hợp với công an trực chốt khi người dân chưa đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Tại các giao lộ như ngã tư Lê Hồng Phong, ngã tư Địa Chất, ngã tư Tân Lập, ngã ba Nam Sanh… lực lượng của các phường được bố trí khá dày để phân luồng giao thông, ngăn ngừa các đoàn người cổ vũ cố tình dùng phương tiện lạng lách gây mất an ninh trật tự, vượt đèn đỏ dễ dẫn đến ùn tắc giao thông.

Bên cạnh hầu hết cổ động viên xuống đường cổ vũ mừng chiến thắng một cách nề nếp, văn minh, vẫn còn số ít thanh niên tỏ ra quá khích khi điều khiển phương tiện lưu thông lạng lách, nẹt pô, có dấu hiệu kích động khi xuống đường. Ngay lập tức, những đối tượng này đã bị Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các lực lượng lập biên bản xử lý nghiêm, tạm giữ phương tiện. Trong đêm, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tạm giữ gần 20 xe máy “đi bão”, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm luật giao thông. Những trường hợp bị tạm giữ phương tiện đang được công an phân tích hồ sơ để xử lý theo quy định.

Theo thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, đêm 10-12 dòng người di chuyển đông nhưng tương đối nề nếp. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp quá khích, lợi dụng tình hình để nẹt pô, chạy lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Thậm chí còn có biểu hiện thách thức. Nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản tạm giữ hàng chục trường hợp “chống lệnh”, sử dụng phương tiện thay đổi kết cấu. Trong đó, Đội Cảnh sát giao thông TP.Thủ Dầu Một lập biên bản xử lý nhiều trường hợp nhất, do địa bàn là trung tâm của dòng người tụ tập “đi bão”.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Trước thềm trận đấu diễn ra, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức họp bàn với các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an các xã, phường để thực hiện phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thị xã. Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự huy động tổng lực lượng túc trực tuần tra xuyên suốt trên các tuyến đường lớn, các ngã ba, giao lộ trọng điểm phức tạp”.

Theo trung tá Lành, sau khi kết thúc trận đấu, người dân và cổ động viên đổ ra đường khá đông nên lưu lượng các phương tiện lưu thông trên tuyến đường ĐT747B, ĐT746 tăng đột biến. Tuy nhiên do chủ động nắm bắt tình hình, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng 113 Bán chuyên trách Công an thị xã đứng điều tiết giao thông nên không xảy ra ùn tắc. Trên địa bàn thị xã không xảy ra trường hợp nào tụ tập đua xe trái phép, chỉ xảy ra 2 vụ va chạm giao thông nhẹ, không có ai bị thương và hai bên tự hòa giải, thương lượng.

Trong khi đó thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An, cho biết trong đêm 10-12 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được các lực lượng phối hợp tuần tra, bảo đảm tốt. Trên địa bàn chỉ xảy ra ùn ứ một vài đoạn qua khu vực phường An Phú chứ không xảy ra ách tắc giao thông; không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào.

 QUANG TÁM - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên