Xử lý và phòng chống dịch bệnh đầu mùa mưa

Cập nhật: 23-06-2015 | 09:33:48

Bắt đầu mùa mưa là thời điểm có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết (SXH). Để chủ động ứng phó tình hình trên, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh) đã tiến hành ra quân xử lý các ổ dịch cũ và tuyên truyền đến bà con nhân dân về các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

 Xe chống dịch của Trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc tại địa bàn khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát

Mùa mưa bắt đầu và đi kèm theo đó các dịch bệnh có điều kiện phát triển mạnh, đặc biệt là các bệnh do muỗi truyền nhiễm như sốt rét, SXH… Do đó, phòng tránh các dịch bệnh trong mùa mưa là điều rất cần thiết. Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh SXH có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam, trong đó có Bình Dương. Nhận định dịch bệnh có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nhất là vào mùa mưa nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xác định các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ cao dịch có khả năng bùng phát, để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt và bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng chống SXH.

Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm vừa thực hiện phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát và các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch SXH và phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế. Bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm TP.Thủ Dầu Một cho biết, trong thời điểm giao mùa, tức là mùa nắng sang mùa mưa thì các loại dịch bệnh có khả năng bùng phát rất cao, nhất là các bệnh về đường hô hấp, bệnh cúm, SXH, tay chân miệng và dịch tả. Vì vậy, bà con nhân dân cần nâng cao hơn nữa về ý thức phòng bệnh và kịp thời báo cáo về trung tâm hoặc cơ sở y tế gần nhất khi phát hiện dịch bệnh để ngành chức năng kịp thời xử lý dứt điểm, không để bệnh phát triển thành dịch.

 T.NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên