Xử lý vi phạm trên đường ĐT746: Tăng cường tuần tra, xử lý quá tải

Cập nhật: 07-10-2020 | 09:11:49

Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết nhằm kéo giảm số vụ vi phạm trên tuyến ĐT746, lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) đã phối hợp thành lập tổ kiểm tra vấn đề vi phạm về những quy định an toàn kỹ thuật đối với tuyến ĐT746; đồng thời chỉ đạo đội phụ trách địa bàn sử dụng cân điện tử xách tay để kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện vi phạm về quá tải trọng trên tuyến đường này…


Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra, xử lý phương tiện quá tải trọng trên đường ĐT746

Theo báo cáo từ Ban ATGT TX.Tân Uyên, tính đến giữa tháng 6-2020, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng thị xã đã phát hiện và lập biên bản hơn 6.100 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, với 1.913 trường hợp ô tô và 4.196 trường hợp là mô tô. Trong tổng số các trường hợp vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện 90 trường hợp xe ô tô vi phạm vận chuyển hàng hóa quá tải trọng quy định, gần 1.900 trường hợp vi phạm phần đường, làn đường…; trong đó, nhiều trường hợp vi phạm trật tự ATGT bị phát hiện và xử lý trên tuyến ĐT746.

Trong khi đó tại huyện Bắc Tân Uyên, trên tuyến ĐT746, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và xử lý gần 200 trường hợp, tước quyền sử dụng có thời hạn 118 giấy phép lái xe, buộc hạ tải theo đúng quy định. Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết xác định thực trạng vi phạm về quá khổ quá tải thời gian qua diễn biến khá phức tạp, vì vậy Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó Công an huyện chú trọng xử lý về vi phạm quá tải trọng. Qua quá trình triển khai các chuyên đề, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về quá tải trọng, trong đó chủ yếu là trên tuyến ĐT746…

Trong những tháng cuối năm, sự phức tạp về trật tự ATGT sẽ tăng dần, vì vậy để đối phó với thực trạng này, ngành chức năng TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã có những phương án để kiềm chế vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo Ban ATGT TX.Tân Uyên cho biết bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên toàn địa bàn, để góp phần hạn chế vi phạm cũng như tai nạn giao thông, ngành chức năng thị xã sẽ tập trung vào việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên