Xử lý xe quá khổ, quá tải nhằm kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 07-08-2019 | 08:39:16

Từ đầu năm đến nay, để kiềm chế tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Tân Uyên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tăng cường đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý các vi phạm về quá khổ, quá tải.

 Theo Ban ATGT TX.Tân Uyên, hiện nay tại địa phương lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đang tăng nhanh, nhất là các loại xe ô tô tải, ô tô khách, xe đầu kéo container, xe ben phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các khu, cụm công nghiệp, hầm mỏ, bến cảng… Phần lớn xe lưu thông trên các tuyến huyết mạch như: ĐT746, ĐT747, ĐT747B và các tuyến ĐH nối các tuyến ĐT. Tình trạng các loại phương tiện chuyên chở khoáng sản từ các hầm mỏ, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá khổ, quá tải tạo nguy cơ mất ATGT là một trong những vấn đề được địa phương đặc biệt quan tâm. Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Tân Uyên, cho biết trong thời gian qua, tình hình hoạt động của các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là các loại xe ben vận chuyển khoáng sản từ các hầm mỏ vi phạm về quá khổ, quá tải diễn ra khá phổ biến. Trước tình hình này, Ban ATGT thị xã đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường TTKS trên các tuyến đường trọng điểm có các hầm mỏ, bến bãi, tập trung xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm để hạn chế tai nạn giao thông…


CSGT TX.Tân Uyên lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm về ATGT

Để hỗ trợ việc thực hiện công tác đi vào chiều sâu, Ban ATGT TX.Tân Uyên đã triển khai lắp đặt nhiều camera giám sát tại các khu vực trọng điểm, giúp nâng cao hiệu quả của việc giám sát và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT nói chung và đặc biệt là các lỗi vi phạm về vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Việc tăng cường công tác tuần tra và xử lý nghiêm vi phạm trong thời gian qua đã giúp tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TX.Tân Uyên được ổn định. Nhìn chung các vi phạm về vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đa số các phương tiện chuyên chở trên địa bàn đều đã chở đúng trọng tải quy định. Đối với các xe chuyên chở khoáng sản đều được phủ bạt nhằm hạn chế rơi vãi đất, đá trên đường….

Thực hiện chuyên đề xử lý xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải nhằm bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT thị xã đã tổ chức TTKS, phát hiện và xử lý 104 trường hợp xe ô tô vi phạm vận chuyển hàng hóa quá tải trọng quy định, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 120 trường hợp với số tiền 1,994 tỷ đồng, tước có thời hạn 86 giấy phép lái xe, yêu cầu hạ tải 104 trường hợp với tổng số 141,5 tấn hàng hóa. Ngoài ra, lực lượng chức năng của địa phương cũng ra quân TTKS thực hiện các chuyên đề xử lý xe ô tô sử dụng còi không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật; đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm không đội mũ bảo hiểm và đã phát hiện, xử lý trên 3.600 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 880,55 triệu đồng.

 HUY BÌNH - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên