Xứng đáng với niềm tin yêu của Bác

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

Không chỉ gan dạ, thông minh, quyết chiến, quyết thắng trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc mà khi trở về đời thường họ vẫn tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của mình… Đó là câu chuyện về những cựu thanh niên xung phong (TNXP).

Cựu TNXP huyện Bến Cát nhận giấy khen về điển hình học tập và làm theo Bác

Huyện Bến Cát hiện có trên 90 hội viên (HV) cựu TNXP tham gia sinh hoạt trong Hội Cựu TNXP huyện. Những năm qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống cũng như trong sinh hoạt hội song cựu TNXP đã đoàn kết, phát huy phẩm chất không ngại gian khổ, hy sinh vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bà Lê Thị Hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bến Cát cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng HV, hội còn chú trọng đến các hoạt động giúp đỡ, hướng dẫn HV hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để được hưởng chế độ, chính sách. Đặc biệt, hội luôn đẩy mạnh phong trào thi đua vì nghĩa tình đồng đội. Trong những năm qua, Hội Cựu TNXP huyện đã phát động HV xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để trợ giúp những HV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất thấp. Từ số lãi thu được cộng với việc vận động các Mạnh Thường Quân, hội đã kịp thời tổ chức thăm hỏi khi cóHV ốm đau, hoạn nạn. Mặc dù số tiền giúp đỡ không nhiều nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các HV.

Bà Lê Thị Hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bến Cát tâm sự rằng, trong hội, mỗi HV đều có hoàn cảnh khác nhau nhưng việc học tập và làm theo Bác thì sôi nổi như nhau. Các HV đều tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành vàvận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước. Thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, giữ gìn môi trường, vận động con cháu không vi phạm pháp luật, không vướng vào các tệ nạn xã hội.

Điểm nổi bật trong hoạt động của Hội Cựu TNXP huyện Bến Cát trong thời gian qua chính là việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh”. Đây là hoạt động được Hội Cựu TNXP huyện tích cực triển khai đến các HV. Sinh thời, trong lần đến thăm một đơn vị TNXP đang làm nhiệm vụ ở tỉnh Bắc Cạn, Bác đã tặng lực lượng TNXP những vần thơ như là chân lý cuộc sống: “Không có việc gì khó. Chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển. Quyết chí ắt làm nên”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong kháng chiến chống ngoại xâm vàtrong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lực lượng TNXP đều mang sức lực, trítuệ và quyết tâm của mình cống hiến cho đất nước, cho quê hương.

Hiện nay, nhiều HV cựu TNXP ởhuyện Bến Cát như các cô, chúMai Đình Thống, Phạm Thị Thanh, Nguyễn Thị Hồi, Phạm Đình Sao… không những nhiệt tình trong công tác hội mà còn tích cực sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt cho thu nhập ổn định. Nhiều hộ HV vừa sản xuất, kinh doanh giỏi vừa nuôi dạy con cái học hành thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài địa phương. Nhiều cựu TNXP tuổi đã cao, sức yếu nhưng khi có hoạt động gì của hội đều tham gia rất tích cực.

Những chiến sĩTNXP ngày xưa đã không tiếc tuổi thanh xuân của mình để cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc, hôm nay vẫn với nhiệt huyết ấy, sự hăng say ấy, họ lại tiếp tục đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên