Xứ sở cổ tích trên đất nước hoa anh đào

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Suốt hơn 50 năm qua, công viên Disney - xứ sở thần tiên ở California (Mỹ) là điểm đến mơ ước của hàng triệu trẻ em trên thế giới. Năm 1983, lần đầu tiên Disneyland vượt qua khỏi lãnh thổ nước Mỹ, nối gần hơn giấc mơ cổ tích tới rất nhiều em bé khi mở cửa tại Chiba, Nhật Bản.

 

Bạn đã từng một lần mơ được thăm lâu đài của công chúa Lọ Lem hay được gặp gỡ Mickey, Donal? Tokyo Disneyland sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực!

 

Không khí náo nhiệt và tươi vui của Tokyo Disneyland sẽ ùa tới ngay khi bạn bước xuống ga Maihama và ga Tokyo Disneyland - hai ga nằm gần cổng chính khu vui chơi này.

 

Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nồng nhiệt chào đón từ cửa vào khi chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Tokyo Disneyland.

 

 Những cô gái với chiếc nơ của chuột Mimi đứng trước lâu đài của công chúa Lọ lem 

Dáng vẻ tráng lệ của lâu đài nàng công chúa Lọ Lem in trên nền trời xanh thẳm nguy nga và lộng lẫy có lẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất của công viên này. Những phong cách kiến trúc đặc trưng của nhiều thời kỳ, nhiều vùng miền trên thế giới cũng được tái hiện tinh tế tại Tokyo Disneyland...

 

Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những chiếc lều cùng cảnh sinh hoạt của các bộ tộc Nam Mỹ trên xứ sở Phù Tang. Thật lãng mạn và thú vị khi được thử đóng vai chàng Jack hoặc nàng Rose trên chiếc tàu Titanic huyền thoại!

Khắp thế giới hiện có bốn công viên mang tên Disneyland nhưng ngoại trừ Tokyo Disneyland, ba công viên còn lại đều lấy biểu tượng “Lâu đài của nàng công chúa ngủ trong rừng”. “Xứ sở cổ tích” trên đất nước hoa anh đào lấy biểu tượng là “Lâu đài của cô bé Lọ Lem” giống như Magic Kingdom.

 

Tokyo Disneyland là công viên có lượng khách tham quan lớn thứ ba trên thế giới chỉ sau “hai người anh” cùng mang chủ đề Disneyland là Magic Kingdom và Disney ở Mỹ. Thiết kế của Tokyo Disneyland cũng mang nhiều nét tương đồng với hai người anh em này.

Trong Tokyo Disneyland có rất nhiều trò chơi hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi cùng những cửa hàng phục vụ đủ các loại món ăn Âu Á.

 

Ngoài Tokyo Disneyland, ở Chiba cũng có công viên Tokyo Disneysea cùng mang chủ đề “Disney”. Để đi thăm hết Tokyo Disneyland và Tokyo Disneysea khách du lịch sẽ mất khoảng hai ngày.

 

Tokyo Disneyland được chia làm bảy khu vực theo từng chủ đề khác nhau: World bazaar, Adventureland, Westernland, Critter country, Fantasyland, Toontown và Tomorrowland. Điều này khiến du khách có cảm giác như bước vào một cuộc khám phá kỳ thú mỗi khi tới thăm công viên.

 

World bazaar là khu vực tái hiện các dãy phố mang tính điển hình của các thành phổ ở Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Adventureland lại lấy chủ đề tìm kiếm các vùng đất chưa được khai phá, thâm nhập thế giới của những tên cướp biển.

 

Và Westernland là nơi mà bạn thỏa sức khám phá miền Tây nước Mỹ thời kỳ sơ khai với những anh chàng cao bồi lừng danh…

 

Thích nhất là ở mỗi khu vực, các trò chơi, các cửa hàng ăn uống, trang phục… được thiết kế phù hợp, thống nhất chủ đề.

 

Nếu bạn đủ sức khám phá thì còn có một Tokyo Disneyland không ngủ. Hằng đêm, nơi đây vẫn náo nhiệt bởi đoàn diễu hành ngộ nghĩnh, vui tươi. Những diễn viên được phục sức theo các nhân vật trong truyện, trong phim cùng nhảy múa và ca hát.

 

Ánh điện mờ ảo, lung linh từ tòa lâu đài của công chúa Lọ lem, từ những chiếc xe kéo, những con vật trang trí đáng yêu… khiến công viên cổ tích thêm huyền ảo, cuốn hút.

 

Một thế giới cổ tích vui nhộn, đầy ánh sáng, sắc màu và xúc cảm không chỉ đối với trẻ em mà với cả người lớn ở mọi lứa tuổi. Hơn cả những phút giây giải trí, thư giãn, công viên này đã đem đến cho mỗi du khách những khoảnh khắc sống với giấc mơ hồn nhiên thời ấu thơ.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên