Xử trí bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 11-01-2011 | 00:00:00

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa tổ chức Hội nghị Khoa học chủ đề “Sốt xuất huyết (SXH) - cập nhật về xử trí” dành cho các bác sĩ. Đề tài này đã thu hút sự quan tâm của hơn 200 đại biểu là bác sĩ từ các bệnh viện trong thành phố và các tỉnh, thành phía Nam đến tham dự, chia sẻ kinh nghiệm.

  Phun xịt thuốc diệt muỗi góp phần hạn chế bệnh SXHNội dung hội thảo đã đề cập đến những vấn đề trong chẩn đoán và điều trị SXH ở trẻ em và người lớn, đặc điểm SXH Dengue ở trẻ sơ sinh tại BV Nhi Đồng 2, sàng lọc bệnh và quyết định điều trị SXH, các yếu tố liên quan sốc kéo dài trong bệnh SXH trẻ em, hội chứng thực bào máu sau SXH, rối loạn chức năng gan, chức năng đông máu trong bệnh SXH...

Do đặc điểm địa lý và khí hậu của miền Nam, số ca mắc SXH ở các tỉnh, thành phía Nam luôn cao hơn nhiều so với các vùng khác trong cả nước. SXH thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa do vậy việc cập nhật và tăng cường kiến thức về chẩn đoán, phát hiện sớm, theo dõi và điều trị SXH cho các bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ tuyến tỉnh, tuyến huyện là điều rất cần thiết nhằm chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với tình hình bệnh thường tăng cao vào mùa mưa.

Bên cạnh đó cần phải tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục sức khỏe về SXH cho người dân để bà con kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế khi trẻ sốt cao liên tục ngày 3 trở đi, biết cách theo dõi để phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh trở nặng, đây là điều rất quan trọng giúp giảm tử vong do SXH.

NGỌC TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên