Xuân ấm áp với nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

 Cùng với các đối tượng khác, tết năm nay, tất cả nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và xã hội nên sẽ có một cái tết ấm áp hơn...

 

Lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng quà tết cho một đối tượng trên địa bàn tỉnh

 Luôn quan tâm

Được sự quan tâm của tỉnh, các sở, ban ngành và sự hỗ trợ giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, năm 2019 công tác hỗ trợ, chăm sóc NNCĐDC/dioxin luôn được thực hiện tốt. Ông Hoàng Sỹ Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, cho biết trong năm có trên 1.600 lượt nạn nhân được hỗ trợ tài chính, quà, phí khám chữa bệnh với tổng giá trị 1,370 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch). Song song đó, hội cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khảo sát các cháu thế hệ thứ 2 bị tàn tật với tổng số tiền gần 590 triệu đồng; hỗ trợ cho 7 gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trợ cấp 2 triệu đồng/hộ/ tháng), trong đó 1 hộ có 2 nạn nhân được trợ cấp 3 triệu đồng/ hộ/tháng; 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp 1 triệu đồng/hộ/tháng (từ tháng 5-2019 đến nay).

Để chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Ban Chấp hành hội đã tích cực vận động nguồn lực và đã nhận được sự hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức và cá nhân hảo tâm. Năm qua, hội đã tặng 2 con bò giống cho gia đình NNCĐDC phát triển kinh tế. Hội cũng đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát Trung tâm Bảo trợ xã hội Thới Hòa để lập thủ tục đưa nạn nhân đến chăm sóc; phối hợp với Sở Ngoại vụ để kết nối, tiếp cận các nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, năm 2019, các hội thành viên ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã vận động giúp đỡ NNCĐDC/dioxin, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Ai cũng có tết

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, từ hơn một tháng qua, các cấp hội đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho NNCĐDC/dioxin trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm này, việc tặng quà cho các đối tượng cơ bản đã hoàn thành. Trong những đợt tặng quà của hội vừa qua, chúng tôi cảm nhận được hơi ấm mùa xuân đang lan tỏa qua lời chia sẻ của nhiều NNCĐDC/dioxin. Ai cũng bày tỏ sự phấn khởi vì tết năm nay họ được nhận quà sớm và đặc biệt là luôn nhận được quan tâm từ các cấp, ngành và tình người trong cuộc sống. Ông Nguyễn Đức Thanh, NNCĐDC ở phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, chia sẻ: “Thời trẻ mình cống hiến và không may bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin. Ở địa phương, bản thân chú luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước nên thấy cũng xứng đáng. Tết đến còn được nhận thêm quà từ hội, chú thấy vui lắm vì bên cạnh mình luôn có sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng...”.

Để có nguồn lực chăm lo tết cho đối tượng, Hội NNCĐDC/ dioxin tỉnh, các cấp đã tích cực huy động các nguồn tài trợ và quỹ hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ và tặng quà tết cho tất cả NNCĐDC. “Tết năm nay, 100% đối tượng NNCĐDC/ dioxin trên địa bàn tỉnh tỉnh đều được nhận quà”, ông Hoàng Sỹ Quỳnh phấn khởi cho biết. Ngoài các chế độ của Nhà nước cấp cho NNCĐDC/dioxin trong dịp tết, hội còn hỗ trợ thêm tiền và quà tết cho trên 1.200 nạn nhân. Mức hỗ trợ từ 500.000 - 1,5 triệu đồng/người. Tổng giá trị tiền và quà tết tặng nạn nhân trong dịp này trên 1 tỷ đồng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên