Xuân ấm tình người

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Với truyền thống “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, tạo điều kiện để mọi người dân đều được vui xuân, đón tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác chăm lo tết, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng.

Hòa trong mạch nguồn truyền thống tương thân tương ái, các ngành, các cấp, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã có những đóng góp thiết thực để góp phần mang mùa xuân ấm áp đến với các đối tượng chính sách, người nghèo. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật, mồ côi... Đây là những món quà đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui cho những người thiệt thòi mỗi dịp tết đến, xuân về. Cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp cũng đã chung tay chăm lo tết cho công nhân lao động đón tết xa quê không có điều kiện sum họp gia đình và với cả công nhân lao động về nhà ăn tết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực. Một phần quà và lời động viên sẽ góp phần giúp người nghèo có thêm niềm vui; những tấm vé của chuyến xe xuân nghĩa tình cho công nhân xa quê về sum họp gia đình sau bao ngày tháng miệt mài với công việc, mang nghĩa tình đáng trân trọng. Đặc biệt, tỉnh trích ngân sách hơn 218,5 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Song song đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp các địa phương tăng cường công tác kiểm tra thị trường giá cả, chất lượng hàng hóa; bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào phục vụ người tiêu dùng nhất là khu vực nông thôn, vùng xa, các khu, cụm công nghiệp tập trung đông công nhân lao động… để góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Một mùa xuân lại về tràn đầy hương sắc và tình người. Những phần quà tết đầy ý nghĩa đã và đang mang đến nụ cười hạnh phúc. Đặc biệt, với những đối tượng chính sách, họ càng tự hào hơn với những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước của mình. Và với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, họ không chỉ có cái tết no đủ mà càng thấy ấm áp hơn khi xuân về, tết đến. Và đó cũng là niềm tin, là động lực để họ tiếp tục vươn lên dựng xây cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên