Xuân đong đầy yêu thương với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 28-01-2021 | 05:53:28

Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương

 Mang xuân đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chiều 27-1, Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương” lần thứ XIV năm 2021. Đến dự chương trình có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh trao quà tết tượng trưng cho trẻ em các huyện, thị, thành phố

 Xuân đến thật gần

Trong không khí rộn ràng, vui tươi của chương trình năm nay, có gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đại diện cho 2.250 trẻ có hoàn cảnh khó khăn của các cơ sở bảo trợ xã hội và ở 9 huyện, thị, thành phố về tham dự. Vào đầu chương trình, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét xuân như: Chào xuân mới, Ngày tết quê em, Ngày xuân long phụng sum vầy, Vui như tết... Những nét mặt vui tươi, những đôi mắt tròn xoe, nụ cười rạng rỡ cùng dõi theo từng điệu múa, khúc nhạc do các nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh và các em Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Em Nguyễn Đình Cương, học sinh lớp 7 trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ từ 3 năm nay, cứ vào dịp xuân về em đều được về đây dự chương trình xuân với trẻ em khó khăn. Đến đây, em nhận được những lời động viên, các phần quà của các cô chú lãnh đạo, được giao lưu, tâm sự với bạn bè cùng hoàn cảnh và cùng động viên nhau vượt qua khó khăn để học tập tốt, xứng đáng với sự chăm lo của xã hội.

 “Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” tỉnh Bình Dương năm 2021 được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu là chăm lo đời sống, tinh thần của trẻ em nói chung và trẻ em khó khăn nói riêng. Với ý nghĩa hết sức đặc biệt đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh tôi xin ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao quý, sự tận tâm của các tổ chức, cá nhân đã dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương. Sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của cộng đồng xã hội là nguồn động viên to lớn để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên và phấn đấu nhiều hơn nữa để có một tương lai tươi sáng.

(Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, cho biết cứ đến dịp tết cổ truyền của dân tộc, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh lại làm nhịp cầu nối mùa xuân đến với trẻ em khó khăn. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, khiếm thị, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em các lớp học tình thương có thêm điều kiện vui đón tết. Đặc biệt, chương trình còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các em thuộc đối tượng này. Qua đây, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh còn kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với trẻ em khó khăn.

Chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Do đó, ngoài sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước còn có sự chung sức của các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế - xã hội trong tỉnh. Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” là hoạt động thường niên của Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh. Năm nay chương trình có ý nghĩa hơn khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cuộc sống nhiều người. Nhưng các tổ chức kinh tế, tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp và các cá nhân vẫn tiếp tục hỗ trợ cho các chương trình chăm sóc trẻ em với số tiền 10,4 tỷ đồng. Riêng trong chương trình này, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 6 tỷ đồng. Đồng thời, Quỹ BTTE tỉnh đã tặng quà cho 2.250 lượt trẻ em với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng. Chính vì thế, chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm nay càng có ý nghĩa nhân văn, là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu nhân dịp đầu năm mới và cùng vui hưởng một mùa xuân mới tươi vui, ấm áp bên gia đình và người thân. Nhân dịp này, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh cũng đã bày tỏ sự tri ân đối với các nhà tài trợ đã đồng hành với các hoạt động chăm sóc trẻ em trong suốt thời gian qua.

Quà xuân đong đầy yêu thương

Đến với chương trình, ngoài việc được vui chơi, giao lưu với các bạn, mỗi em còn nhận được phần quà bánh trị giá 500.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt. Chương trình còn trao bảo trợ dài hạn “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” cho 25 em, trong đó có em được nhận hỗ trợ với mức tiền cao nhất là 13 triệu đồng/năm. Ngoài chương trình xuân hôm nay, Quỹ BTTE tỉnh đã và đang tổ chức hành trình xuân với trẻ em khó khăn tại các trung tâm bảo trợ xã hội, một số lớp học tình thương trong tỉnh. Những phần quà xuân được trao tận tay các em góp phần mang đến cho các em một mùa xuân thật đầm ấm.

Để tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, vươn đến tương lai tươi sáng, thời gian qua, rất nhiều nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm đã tín nhiệm và hợp tác với Quỹ BTTE tỉnh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Mong rằng, trong thời gian tới, những chương trình thường xuyên của Quỹ BTTE tỉnh như: Phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ”, chương trình “Ươm mầm khát vọng”, chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ”, hỗ trợ thiết bị trợ thính… sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. Từ tình cảm thân thương của toàn xã hội, chắc chắn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh sẽ được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em và có một mùa xuân ấm áp, tràn ngập tình yêu thương.

Xuân đã đến thật gần. Đánh dấu thời khắc mùa xuân đến, trong chương trình, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi thức khai chiêng, khai trống và cùng các nhà tài trợ tặng những phần quà xuân ý nghĩa cho các em tham gia chương trình.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên