Xuân lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 21-01-2021 | 08:50:23

Sáng qua (20-1), tại Trung tâ m Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021” và Lễ hội Xuân hồng năm 2021.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho một đối tượng khó khăn

Tham dự chương trình có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, các nhà hảo tâm. Chương trình còn có sự tham gia của hơn 600 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động xa quê và hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN)...

Xuân hồng ấm áp

Từ 7 giờ sáng, không khí tại khu vực tiền sảnh Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã bắt đầu ấm dần lên bởi hơi ấm đang lan tỏa từ những tấm lòng tình nguyện tham gia trong chương trình Lễ hội Xuân hồng năm 2021. Từ sự vào cuộc tuyên truyền, vận động tích cực của các cấp Hội CTĐ, các địa phương, ban ngành, đoàn thể liên quan và các tình nguyện viên nên Lễ hội Xuân hồng năm nay đã được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh biết đến và đăng ký tham gia hiến máu rất đông. Anh Đỗ Hồng Sơn, sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân (TP.Hồ Chí Minh) hiện đang thực tập tại một đơn vị trên địa bàn tỉnh nhưng khi biết về hoạt động ý nghĩa này anh đã đăng ký tham gia. “Ý nghĩa của việc hiến máu cứu người rất cao cả. HMTN sẽ góp phần cứu giúp những người bệnh trong hoàn cảnh khó khăn”, anh Sơn nói.

Tại khu vực hiến máu, anh Nguyễn Thanh Phú, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát vừa mới hiến máu, khuôn mặt vừa tươi cười cho biết đây là lần thứ 14 anh tham gia HMTN. “Qua thông tin tôi biết được lượng máu hiện tại cung cấp cho cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện còn thiếu rất nhiều. Mình còn trẻ thì cần tham gia hiến máu thường xuyên để chia sẻ với người bệnh đang cần máu”, anh Phú chia sẻ.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), chia sẻ lượng máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế luôn thiếu. Trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động hiến máu, nhiều đợt hiến máu tại các địa phương bị hoãn hoặc hủy tổ chức, đã làm cho nguồn máu dự trữ bị thiếu. Vì thế, các hoạt động HMTN luôn có ý nghĩa rất lớn, góp phần mang lại nguồn máu sạch để cứu giúp người bệnh đang cần máu. “Lễ hội Xuân hồng năm 2021 mà Bình Dương tổ chức là một trong những hoạt động ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới. Từ những giọt máu mà các tình nguyện viên đã hiến tặng trong lễ hội này sẽ mang hơi ấm, sức sống và hạnh phúc đến với nhiều người”, bác sĩ Oanh nói.

Lan tỏa yêu thương

Nhằm giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết cổ truyền dân tộc đủ đầy, ấm áp hơn, được sự chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và của tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết qua phát động, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, chung tay chia sẻ của hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền ủng hộ hơn 24 tỷ đồng.

Từ nguồn hỗ trợ này, trong những ngày qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CTĐ các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt thăm, trao tặng quà tận tay cho các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh với hơn 3.800 phần quà tết, trị giá trên 6 tỷ đồng trong chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021”. Những phần quà ấy không chỉ là sự quan tâm chăm lo về mặt vật chất mà còn chứa đựng nhiều giá trị về mặt tinh thần, mang hơi ấm mùa xuân và nhân thêm nhiều niềm vui về tình yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống.

Được mời đến tham gia và nhận quà từ chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021”, bà Nguyễn Thị Em, đối tượng khó khăn ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An, chia sẻ: “Quà này tôi mang về để dành chưng tết cho có không khí, còn tiền mặt thì mua sắm thêm những thứ còn thiếu và để dành khi cần. Cảm ơn lãnh đạo các cấp và Hội CTĐ đã luôn quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của tôi trong thời gian qua cũng như trong dịp tết này. Nhờ có sự quan tâm đó mà tết này gia đình tôi sẽ vui và có không khí tết hơn...”.

Trong những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, thu hút sự tham gia, ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong chương trình năm nay, để tiếp tục phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là các cấp Hội CTĐ phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện các chương trình nhân đạo, an sinh xã hội trong năm 2021. Tập trung giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực và tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống và giảm nghèo bền vững...

TẠI CHƯƠNG TRÌNH, LÃNH ĐẠO TỈNH ĐÃ TRAO BẢNG TRI ÂN CỦA UBND TỈNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP, NHÀ HẢO TÂM ĐÃ THAM GIA ỦNG HỘ “TẾT VÌ NGƯỜI NGHÈO-XUÂN TÂN SỬU 2021”. DỊP NÀY, TRUNG ƯƠNG HỘI CTĐ VIỆT NAM ĐÃ TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG CHO 10 CÁ NHÂN.

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên