Xuân trách nhiệm, nghĩa tình

Cập nhật: 19-01-2021 | 07:41:12

Hơn cả triệu lao động ngoài tỉnh, bao năm qua đã ít nhiều cảm nhận được trách nhiệm, nghĩa tình mà Bình Dương đã thể hiện. Một mùa xuân mới sắp về, công nhân lao động xa quê khó khăn, dù trở lại quê nhà đón tết bên người thân, hay ở lại vui xuân với Bình Dương hẳn sẽ được quan tâm, chăm sóc, đùm bọc của các cấp, các ngành tỉnh cũng như người dân vùng đất này.

Nhiều mùa xuân qua, các cấp, các ngành, các tổ chức từ thiện, xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực cao nhất, triển khai hàng loạt chương trình xuân ý nghĩa dành cho công nhân lao động. Sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cùng tấm lòng chan chứa yêu thương của người Bình Dương dành cho công nhân lao động khó khăn đã tạo nên những chuyến xe xuân nghĩa tình, những món quà xuân ý nghĩa, những bữa cơm tất niên đầm ấm… Cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi động, hấp dẫn phục vụ đời sống tinh thần cho công nhân lao động dịp tết đến, xuân về.

Cùng với cả nước, Bình Dương, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng vừa bước qua năm 2020 đầy gian nan trước đại dịch Covid-19, nhưng cũng không vì tình hình khó khăn mà hoạt động nghĩa tình, trách nhiệm hướng về công nhân lao động dịp xuân về bị sao nhãng. Từ nhiều tuần qua, các cấp, ngành đã xây dựng kế hoạch, vận động cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tập trung chăm lo tết cho công nhân lao động khó khăn.

Điều đáng mừng, dù vất vả duy trì sản xuất, duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập cho công nhân lao động trong suốt cả năm qua, nhưng thông tin từ đồng nghiệp đưa về cho thấy các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì mức thưởng tết ngang bằng năm trước. Nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đã cho thấy tinh thần vì người lao động, quan tâm, chăm lo bằng tất cả khả năng.

Tất cả mọi hoạt động hướng về người lao động khó khăn trong dịp tết hàng năm, cũng như quan tâm, hỗ trợ cho gia đình người lao động ở quê hương qua thiên tai… đã cho thấy nghĩa tình, trách nhiệm của tỉnh nhà. Ở chiều ngược lại, công nhân lao động ngoài tỉnh chọn Bình Dương để gắn bó, xây dựng cuộc sống mới hẳn không quên tình cảm đó để cống hiến, chung tay vì một Bình Dương phát triển, nghĩa tình, đáng sống. Xuân đến rồi xuân qua, công nhân lao động ngoài tỉnh sẽ trở lại với Bình Dương, trở lại với guồng máy ở các công ty, xí nghiệp, cùng hướng tới năm mới, giai đoạn mới với niềm tin thắng lợi.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên