Xuân tri ân, nghĩa tình và chia sẻ

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Sáng qua (22-1), nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Tân Sửu 2021, các đoàn lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ngành và địa phương đã đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách (GĐCS), hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK) trên địa bàn tỉnh. Những phần quà, những lời hỏi thăm ân cần đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với các GĐCS, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK nhân dịp tết đến, xuân về.

Bà Trương Thị Bích Hạnh (thứ 3 từ phải sang), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tặng quà tết mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Phận tại khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tại TP.Thuận An, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ngành liên quan, lãnh đạo địa phương đã đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho 2 GĐCS phường Thuận Giao và 3 GĐCS ở phường Bình Chuẩn, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng. Tại mỗi nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Chánh đã thăm hỏi tình hình cuộc sống, sức khỏe và gửi lời chúc tốt đẹp đến các đối tượng trong dịp xuân mới đang về. Ông hy vọng các đối tượng sẽ đón Tết cổ truyền dân tộc ấm áp, ý nghĩa và tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, đoàn còn đến thăm, tặng quà và chúc tết Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3/E25 tại khu công nghiệp VSIP1. Trước đó, tại UBND phường Bình Chuẩn, đoàn đã trao tặng quà tết cho 30 hộ nghèo và 20 trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn phường. Mỗi phần quà tặng cho đối tượng hộ nghèo trị giá 1,5 triệu đồng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK là 1 triệu đồng.

Tri ân những cống hiến của các GĐCS đối với Tổ quốc, sáng cùng ngày, tại TX.Bến Cát, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành và lãnh đạo TX.Bến Cát đến thăm, tặng quà cho 5 GĐCS nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. Tại các nơi đến, bà Trương Thị Bích Hạnh và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện đón tết của các gia đình và chúc các gia đình đón tết cổtruyền dân tộc vui tươi, đầm ấm vàan lành. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Trương Thị Bích Hạnh đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các gia đình. Cũng dịp này, đoàn đã tặng 30 phần quà cho hộ nghèo và 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK thuộc phường Mỹ Phước, Thới Hòa và thăm Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2/E5 ở xã Phú An.

Tại huyện Phú Giáo, đoàn công tác của tỉnh do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện Phú Giáo đã đến thăm và tặng quà tết cho các GĐCS, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK xã Tân Long. Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới an khang, hạnh phúc, vui tươi đến các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng xã Tân Long. Thay mặt đoàn, ông Hồ Quang Điệp khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn khắc ghi công ơn đối với những mất mát, hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thăm, tặng quà và chúc tết các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK, đoàn mong muốn các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 60 đóng quân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đoàn chúc các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 60 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đón xuân tươi vui, hạnh phúc.

Đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính (xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên) và các GĐCS phường Thái Hòa, thay mặt đoàn lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi lời tri ân đến những đóng góp của mẹ và các đối tượng chính sách trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước; chúc mẹ và các đối tượng chính sách mạnh khỏe, hưởng một cái tết vui tươi, đầm ấm. Tại UBND phường Thái Hòa, đoàn đã trao tặng 30 phần quà tết cho 30 hộ nghèo và 20 phần quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK của 2 phường Thái Hòa và Thạnh Phước. Dịp này, ông Mai Hùng Dũng cũng thông báo đến người dân tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Dù chịu tác động cúa dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế của tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng khá. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Tại UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP.Thủ Dầu Một làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà GĐCS, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK của 2 phường Phú Mỹ và Phú Lợi. Đoàn đã đến thăm, tặng 5 phần quà, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chát (phường Phú Mỹ) và những người có công với cách mạng. Dịp này, đoàn đã trao 30 phần quà cho các hộ nghèo, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng và trao 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại xã Định An và Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trao tặng 30 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần 1,5 triệu đồng) và 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK (mỗi phần 1 triệu đồng). Tại đây, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà 5 hộ GĐCS, thương bệnh binh và gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, vui tươi, đầm ấm. Ngoài ra, đoàn cũng thăm, tặng quà cho đơn vị thông tin Núi Cậu.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên