Xuân về ở một khu công nghiệp

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí mùa xuân như tràn về Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên (xã Khánh Bình, Tân Uyên), bởi lẽ anh chị em lao động đang sinh sống và làm việc tại đây đang háo hức chờ đón chương trình “Đêm hội chăm lo tết cho thanh niên xa quê”.

 Tất bật với dây chuyền sản xuất nhưng chị Nguyễn Thị Yến (quê ở Tiền Giang), làm việc tại một công ty trong KCN Nam Tân Uyên vẫn không giấu được niềm vui, sự phấn khởi khi còn một tuần nữa là đến “Đêm hội chăm lo tết cho thanh niên xa quê” thường niên do Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Khánh Bình tổ chức. Chị Yến chia sẻ: “Xa quê được 2 năm và năm trước được xem chương trình đêm hội tôi thích lắm. Năm nay, nghe thông báo tổ chức đêm hội tôi và các bạn trong nhà trọ rất háo hức, vì đêm hội không những tạo không khí vui tươi mà còn có ý nghĩa tinh thần đối với người lao động xa quê”.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên trao quà cho thanh niên công nhân tại đêm hội năm 2012

Anh Phạm Quốc Nhân, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên, cho biết tại đêm hội năm nay, Ban tổ chức sẽ trao 150 phần quà cho anh chị em công nhân không có điều kiện về quê ăn tết và có thành tích xuất sắc trong lao động ở các công ty, xí nghiệp trong KCN. Trong đó, Chi đoàn KCN trao 100 phần, địa phương trao 50 phần, tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng. “Tuy năm nay tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng các doanh nghiệp cũng đã cố gắng tiếp tục đồng hành cùng đêm hội, tham gia hỗ trợ chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà thiết yếu”, anh Nhân cho biết thêm.

Bên cạnh việc trao tặng quà, đêm hội còn có múa lân - sư - rồng, các tiết mục văn nghệ do ca sĩ, nghệ sĩ hài kịch đến từ TP.HCM biểu diễn. “Đêm hội chăm lo tết cho thanh niên xa quê” là một hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp và địa phương, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo nguồn sinh khí mới cho thanh niên, công nhân và khích lệ động viên tinh thần lao động của anh chị em công nhân xa quê.

Tiếp tục được tổ chức tại cổng KCN vào lúc 19 giờ ngày 18-1, “Đêm hội chăm lo tết cho thanh niên xa quê” mừng xuân Giáp Ngọ 2014 đã sẵn sàng và hứa hẹn thu hút đông đảo người lao động xa quê và nhân dân địa phương đến tham dự.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên