Xuân yêu thương của trẻ khó khăn

Cập nhật: 27-01-2011 | 00:00:00

Để các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật đón một cái tết ấm áp tại các trung tâm, mái ấm nhà mở trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức thiết kế các sân chơi lành mạnh, năng động cho các em. Bên cạnh đó, các em còn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các Mạnh Thường Quân thông qua những lời chúc sớm, món quà đầy ý nghĩa.

Hiểu được tâm lý khao khát được đón tết, được nhận những món quà đầu năm của các em khuyết tật. Vừa qua, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An đã phối hợp với đoàn viên, thanh niên các trường đại học tại TP.HCM tổ chức chương trình “Hội chợ Xuân” cho hơn 300 em học sinh tại trung tâm. Hội chợ xuân với gần 20 trò chơi, các trò chơi đòi hỏi các em phải thể hiện sự khéo léo, tinh thần đoàn kết, kiến thức về xã hội... Sau mỗi trò chơi các em nhận được những phiếu mua hàng tại siêu thị do các sơ, hộ lý tại trung tâm và những Mạnh Thường Quân mở ra.

  Các em tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An vui vẻ lựa chọn hàng tại siêu thị

Em Lê Hoàng Tuấn, học sinh lớp 4 tại trung tâm xách trên tay túi đồ hăm hở khoe: “Em sắp được về nhà rồi chị ạ. Em sẽ tặng những món quà này cho ba mẹ. Em hy vọng gia đình em và gia đình các bạn tại trung tâm đón một năm mới vui vẻ, ấm cúng”. Sơ Trần Thị Đào, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An tâm sự: “Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy các em hạnh phúc”. Theo sơ Đào các em tật nguyền đã là bất hạnh, thế nhưng tật nguyền mà còn mồ côi đó là nỗi bất hạnh vô cùng. Bởi vậy, tôi hy vọng mọi người hãy cùng nhau dang rộng đôi tay để chở che, yêu thương các em; qua đó giúp các em có thể hòa nhập với cộng đồng, trở thành những con người có ích cho xã hội.

Tại Trung tâm Dạy nghề người tàn tật tỉnh Bình Dương, trong 2 ngày 27 và 28-1, trung tâm sẽ phối hợp tổ chức hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân 2011 và lễ sơ kết học kỳ I - khóa V, song song với chương trình lễ còn có chương trình hội thi gồm: trang trí bình hoa giả với chủ đề “Mừng Đảng - mừng Xuân”, thi hát karaoke và các trò chơi dân gian. Đối với Hội Người mù tỉnh Bình Dương, những ngày gần Tết Tân Mão, hội sẽ đến thăm và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tối ngày 29-1, hội sẽ tổ chức buổi họp mặt, chúc mừng năm mới đối với các hội viên đang sống và làm việc tại hội.

Anh Đinh Xuân Hùng, phụ trách Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An (xã Hưng Định, Thuận An) cho biết, để giúp các em tại nhà tình thương đón một năm mới vui vẻ, trung tâm phối hợp với các bạn sinh viên tại các trường đại học trong tỉnh tổ chức dã ngoại cho các em tại Vũng Tàu vào 2 ngày 27 và 28-1. Tại buổi dã ngoại, các em sẽ được cắm trại, đốt lửa trại, tắm biển; ngoài ra các em còn được giao lưu với các em nhỏ tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh chuyến dã ngoại ngắn ngày, Ban quản lý nhà tình thương còn tạo mọi điều kiện để các em có một buổi sinh hoạt trước khi cho các em trở về đón tết với gia đình.

Nhân dịp Tết Tân Mão năm 2011, các em học sinh, học viên tại các trung tâm bảo trợ, mái ấm nhà mở trên địa bàn tỉnh còn nhận được sự quan tâm của chính quyền, những Mạnh Thường Quân. Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã trao hơn 1.400 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại 7 huyện, thị, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm: tiền mặt, bánh kẹo. Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, chiều 21-1, tại UBND tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ IX”. Chương trình hứa hẹn sẽ có những tiết mục văn nghệ thú vị, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận hương xuân một cách sâu sắc.

Cũng trong dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương đã vận động, tiếp nhận tiền, quà của hơn 47 tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền hơn 456 triệu đồng. Qua đó, hội đã tổ chức đến thăm, trao tặng số tiền, quà trên cho các đối tượng chính sách, trẻ mồ côi, người tàn tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Cô Hiệp, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tâm sự: “Tuy lớn tuổi việc đi lại có hơi vất vả, thế nhưng những việc mình làm có thể giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh có được một cái tết ấm cúng, đầy đủ hơn đó là niềm vui, niềm động viên để mỗi thành viên trong hội cố gắng hơn nữa”. “Những món quà xuân tuy nhỏ nhưng nó sẽ là cầu nối, kết nối tình cảm giữa con người với con người, đồng thời thông qua những món quà này giúp những mảnh đời bất hạnh cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng dành cho mình, từ đó cố gắng vươn lên trong cuộc sống” - cô Hiệp nói.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên