Xuất bán 4.500 tấn nhiên liệu bay Jet A1 đầu tiên

Cập nhật: 11-08-2010 | 00:00:00

Chiều 10-8 tại Cảng xuất sản phẩm - dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) đã xuất bán lô nhiên liệu bay Jet A1 đầu tiên Made in Viet Nam. Khu chứa sản phẩm của nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Lô nhiên liệu bay Jet A1 đầu tiên Made in Viet Nam với trọng lượng 4.500 tấn đã được bán cho Công ty BP Singapore Pte.Ltd thuộc Tập đoàn BP.

Trước khi xuất bán, sản phẩm Jet A1 đã được các tổ chức quốc tế Shell, BP, Chevron, ENI, ExonMobil, Kwait Petroleum, Statoil và Total... kiểm tra, kiểm định một cách nghiêm ngặt và được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn ASTM của Mỹ và DEFSTAN của Anh.

Nhiện liệu bay Jet A1 là một trong các loại sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Đây là chủng loại sản phẩm có quy trình sản xuất đặc biệt từ khâu nhập nguyên liệu, chế biến, tàng chứa và vận chuyển.

Mỗi năm Nhà máy có thể sản xuất khoảng 200.000-300.000 tấn sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng nội địa và xuất khẩu.

Tính đến ngày 10-8, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã nhập hơn 5,3 triệu tấn dầu thô, sản xuất ra hơn 4,6 triệu tấn sản phẩm và xuất bán ra thị trường hơn 4,4 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên