Xuất hiện áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

Chiều 18-1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, mặc dù mới vào đầu năm nhưng trên khu vực Nam biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp. Chiều qua, áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 6,5 - 7,5 độ vĩ Bắc và 112,5 - 113,5 độ kinh Đông, trên khu vực phía nam quần đảo Trường Sa.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km và còn có khả năng mạnh thêm.

 

Theo nhận định, do ảnh hưởng của ATNĐ kết hợp với đới gió mùa Đông Bắc khá mạnh nên ở vùng biển phía Tây của khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

 

Hiện ở Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên đang bắt đầu xuất hiện mưa trái mùa và hiện tượng sẽ kéo dài trong khoảng 2-3 ngày đầu tuần. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của nhiễu động sóng nhiệt đới, đợt mưa trái mùa sẽ diễn ra trên diện rộng, rải rác có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên