Xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, cách làm sáng tạo

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện CTDV, một số cơ sở xã, phường, thị trấn đã xây dựng được nhiều mô hình hay, thiết thực. Điển hình như CLB “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” ở xã Hưng Hòa (Bến Cát). Được thành lập tháng 4-2007, đến nay CLB có 73 hội viên là những cựu chiến binh và những người có uy tín trong xã. Hoạt động chủ yếu của CLB là đẩy mạnh công tác bình đẳng giới, vận động các thành viên tham gia CLB, vận động phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, hỗ trợ cho Hội Phụ nữ xã khi gặp khó khăn. CLB đã tổ chức hòa giải thành 31 vụ về hôn nhân - gia đình, 9 vụ về bất hòa lối xóm. Hay như mô hình “Thực hiện quy ước ấp” của Ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Trừ Văn Thố (Bến Cát) đã tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật, giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu tại địa phương... góp phần thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa tại khu ấp.

Cùng với những mô hình hay, cách làm sáng tạo là những cá nhân tiêu biểu làm DVK như bà Nguyễn Thị Minh Phương, Bí thư Chi bộ khu phố 13, phường Phú Cường, TX.TDM. Tuy đã 70 tuổi nhưng bà Phương vẫn tâm huyết, nhiệt tình với công việc hòa giải thành các mâu thuẫn ở khu phố, liên hệ với các công ty giới thiệu cho lao động trên địa bàn có việc làm ổn định. Đó còn là thượng úy Vũ Xuân Nam - Đội Phòng chống mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy thuộc lực lượng Công an tỉnh. Trong quá trình công tác, thượng úy Vũ Xuân Nam đã đề xuất nhiều giải pháp phòng chống tội phạm ma túy hiệu quả, như vận động nhân dân, chủ nhà trọ tích cực phát hiện người nghiện ma túy để báo với chính quyền, công an; vận động những người hành nghề xe ôm tham gia công tác đấu tranh tố giác tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự xã hội trên địa bàn; vận động xây dựng hòm thư tố giác tội phạm... Và còn rất nhiều những tấm gương điển hình khéo vận động quần chúng thực hiện các chủ trương của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Phải nói rằng, CTDV mà nhất là phong trào thi đua “DVK” trong thời gian qua đã đạt được những kết quả to lớn, song cũng còn không ít những hạn chế, khó khăn. Để giải quyết các khó khăn, đẩy mạnh CTDV trong thời gian tới, kế hoạch của Ban Dân vận Tỉnh ủy là sẽ tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về CTDV; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của CTDV trong tình hình hiện nay. Song song đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nội dung của phong trào thi đua “DVK”, trong đó trọng tâm là nhân rộng các điển hình “DVK” trên tất cả các lĩnh vực và cơ sở trong toàn tỉnh.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên