Xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, hiệu quả

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Hôm nay (17-12), Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) tỉnh tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương 48 tập thể, 142 cá nhân có thành tích cao trong triển khai, thực hiện CVĐ. Có thể nói, CVĐ là một trong những động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chủ yếu của tỉnh trong những năm qua, góp phần đắc lực vào sự thành công trong việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

  Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 4 năm triển khai, thực hiện CVĐ của tỉnh được Trung ương tuyên dương

 Ngay khi triển khai thực hiện CVĐ này ở Bình Dương, BCĐ cấp tỉnh đã chọn huyện Dĩ An làm đơn vị điểm. Nhờ đó, BCĐ huyện Dĩ An có điều kiện xây dựng kế hoạch thực hiện CVĐ cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương và triển khai sớm một bước các nội dung của CVĐ. Theo đó, huyện Dĩ An đã triển khai thực hiện thành công một số hoạt động hưởng ứng như phát động cuộc thi viết cảm nhận về những tấm gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và các tầng lớp nhân dân ở địa phương tham gia. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của học sinh và một bộ phận công nhân lao động.

Kết quả CVĐ ở Dĩ An đã làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đa số CB, ĐV, công chức, viên chức theo hướng tích cực như có ý thức, trách nhiệm hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như thực hành tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm tại cơ quan; cải tiến lối làm việc; gần dân và giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân; cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân...

Ngoài điểm sáng Dĩ An, các huyện, thị còn lại tổ chức việc học tập theo cơ sở Đảng và kết hợp chặt chẽ giữa nghe giới thiệu các chủ đề về nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tổ chức thảo luận, đánh giá tình hình đạo đức, lối sống của cơ quan, đơn vị, cá nhân. Cụ thể là năm 2007, có 461/461 chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức học tập, với 18.886/19.802 ĐV dự học, đạt tỷ lệ 95,37% và 26.560 quần chúng cốt cán tham dự nghiên cứu, học tập chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”, nghiên cứu tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2008, có 471/471 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức học tập với 20.535 ĐV tham dự, đạt 95,19% và 25.108 quần chúng cốt cán học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Năm 2009 có 342 lớp với 23.315 ĐV dự học đạt tỷ lệ 93,78% và 24.522 quần chúng cốt cán học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Riêng năm 2010, có 514/514 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức học tập, với 23.534 ĐV tham dự, đạt 94,20% và 18.470 quần chúng cốt cán học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”.

Qua các chuyên đề triển khai thực hiện đã tác động tích cực đến việc nâng cao ý thức trách nhiệm của CB, ĐV trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng thời nâng cao tính kỷ cương, kỷ luật trong công tác xây dựng Đảng, góp phần vào sự thành công của đại hội Đảng các cấp. Trong đó, lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động thực hiện như CVĐ “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân”; “Phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Hội LHPN tỉnh đã xây dựng 4 nhóm mô hình thực hành tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua như lập sổ vàng tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất; xây dựng mái ấm tình thương; xây dựng tổ phụ nữ vay vốn, tổ tín dụng tiết kiệm để giúp đỡ phụ nữ nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi vào những dịp lễ tết, trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. LĐLĐ tỉnh phát động phong trào thi đua làm theo lời Bác gắn với CVĐ xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”...

Những hoạt động nói trên đã cổ vũ, khẳng định mục đích, ý nghĩa, tác dụng to lớn của CVĐ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hóa trong toàn Đảng và toàn xã hội; đồng thời góp phần nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong quá trình xây dựng địa phương, đất nước theo hướng ngày càng văn minh, tiến bộ.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên