Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Tổng kết 4 năm và 9 tháng đầu năm 2010 của Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) về thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cho thấy xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân điển hình, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cả tỉnh trong thời gian qua.

Từ tập thể xuất sắc...

Ngay sau khi phát động CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ khối DN, đông đảo các đơn vị, cán bộ, công nhân viên, đảng viên đã tích cực hưởng ứng CVĐ. Qua học tập, nhận thức của các cấp ủy Đảng, của tập thể, đến từng cá nhân được chuyển biến rõ nét và thực hiện học tập theo Bác bằng những việc làm thiết thực nhất, gần gũi nhất và phù hợp với công tác của mình. Nhờ đó, hầu hết các đơn vị trong khối đều hoàn thành tốt và vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Một số đơn vị, DN có bước đột phá, năng động, sáng tạo nên đã khắc phục được khó khăn để vươn lên, thực hiện thành công nhiều công trình, dự án lớn có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đảng ủy khối DN tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Điển hình và đi đầu trong thực hiện tốt cuộc vận động này phải kể đến các đơn vị như Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ, Becamex IDC, Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Bình Dương, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Bưu điện Bình Dương, Viễn Thông Bình Dương, Công ty Xăng dầu Sông Bé, Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc... Nhiều đơn vị đã phát động học tập, làm theo Bác bằng các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm trong sử dụng điện, nước, xăng xe, văn phòng phẩm và các khoản phí quản lý, góp phần tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho đơn vị.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, nhiều đơn vị cũng thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn bằng hình thức nhận nuôi dưỡng suốt đời trên 100 mẹ Việt Nam anh hùng, thăm và tặng quà cho những gia đình chính sách, nghèo và neo đơn trong xã hội. Đặc biệt, trong đợt lũ lụt ở miền Trung vừa qua, nhiều đơn vị trong khối đã phát động phong trào tương thân, tương ái, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cả tiền bạc lẫn vật chất với trị giá hàng tỷ đồng. Có những đơn vị trực tiếp đến tận vùng bị lũ lụt để cứu trợ như Becamex, Thanh Lễ...

Đến cá nhân điển hình

Qua 4 năm thực hiện CVĐ đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: Bà Đào Thị Thanh Nguyên - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại XNK Thanh Lễ, ông Huỳnh Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương... Những cá nhân này luôn tận tụy với công việc lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm liền.

Không chỉ riêng cá nhân lãnh đạo mà nhiều nhân viên, người lao động cũng có những việc làm rất ý nghĩa như Trần Thị Ngọc Phượng (Ngân hàng Cổ phần Ngoại thương KCN Bình Dương) trong năm 2009 đã có 75 lần trả lại tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trên 102 triệu đồng; anh Kim Ngọc Phan đã có nhiều sáng kiến kỹ thuật trong sản xuất gạch ngói, làm lợi cho nhà máy gạch của Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương mỗi năm 80 triệu đồng; đoàn viên Nguyễn Minh Tuấn ở Công ty Cổ phần Lâm sản XNK Tổng hợp Bình Dương, đã nghiên cứu và ứng dụng các phần mềm tin học, lập đường truyền ADSL truyền hình ảnh trực tiếp từ trạm thu phí về công ty tiết kiệm hơn 321 triệu đồng/trạm/năm so với đường truyền cáp quang; đoàn viên Nguyễn Đức Phong, Công ty Xổ số kiến thiết Bình Dương đã có sáng kiến, cải tạo hệ thống nước phục vụ cho trung tâm tiết kiệm chi phí mỗi năm trên 144 triệu đồng...

 Người 187 lần trả lại tiền cho khách hàng

Nguyễn Thị Mai Hương (Ngân hàng TMCP Ngoại thương KCN Bình Dương) là một cá nhân điển hình được tuyên dương tại lễ tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ủy khối DN tổ chức. Thành tích của Mai Hương  là chỉ trong 2 năm (2008-2009) đã có 187 lần trả lại tiền thừa cho khách hàng, với tổng số tiền lên đến trên 578 triệu đồng. Hương chia sẻ, sau khi được học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ, bản thân thấy ở Bác có rất nhiều đức tính cao quý, trong đó có chữ “liêm” mà Bác đã dạy cần phải được phát huy, nhất là trong thời kỳ kinh tế thị trường là không xâm phạm hạt thóc, đồng xu nào của Nhà nước, không tham tiền... Thấm nhuần tư tưởng đạo đức đó, là một cán bộ làm công tác ngân quỹ, thu chi tiền mặt hàng ngày nên tôi luôn tự nhủ mình là phải đặt tính trung thực và đạo đức nghề nghiệp lên trên hết. Mỗi khi nhìn khách hàng nhận lại số tiền thừa của mình, tôi cảm thấy đã làm được một điều tốt đẹp, nhất là tạo được niềm tin và một hình ảnh đẹp trong con mắt của khách hàng khi đến giao dịch với ngân hàng.

 

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên