Xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015

Cập nhật: 13-06-2015 | 12:47:34

Sáng qua (12-6), tại xã Cây Trường II (huyện Bàu Bàng), Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Trong không khí sôi nổi của buổi lễ, mùa hè xanh năm nay đã đầy ắp khí thế xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tỉnh cùng ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa.

Sau lễ xuất quân, Tỉnh đoàn đã tổ chức khánh thành công trình làm đường giao thông nông thôn do Liên quân 3 màu áo thực hiện. Ảnh: K.TUYẾN

 “Tựa đàn chim tung bay trên những nhịp cầu tre. Mùa hè xanh xôn xao nâng bước chân ta về”. Lời ca tình nguyện của tuổi trẻ vang lên đã khơi dòng nhiệt huyết của hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là học sinh - sinh viên, các chiến sĩ công an, quân đội. Tất cả đã đồng loạt tổ chức thành các đội hình tình nguyện ra mắt tại buổi lễ và cùng nhau quyết tâm thể hiện nhiệt huyết của thanh niên. Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp”, các đội hình tình nguyện sẽ tham gia tiếp sức mùa thi - tiếp sức đến trường, khám bệnh, phát thuốc cho người dân, làm đường giao thông nông thôn, tình nguyện tham gia bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Bạn Đinh Thị Thu Hằng, xã Cây Trường II đã chia sẻ cảm nghĩ: “Địa phương rất ít có hoạt động lớn như thế này nên tôi rất phấn khởi tham gia. Buổi lễ ra quân trong không khí sôi nổi, tôi lại càng yêu thích hơn màu áo xanh tình nguyện, từ đó sẽ tích cực tham gia các hoạt động hè tình nguyện của địa phương tổ chức”.

Sau buổi lễ, Ban chỉ huy chiến dịch đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Dưới những tán phượng râm ran tiếng ve gọi hè là tiếng cười giòn tan của các em học sinh tiểu học được các anh chị ĐVTN tổ chức sinh hoạt hè. Bên cạnh đó là gian Thư viện điện tử lưu động cũng thu hút đông đảo các em học sinh đến đọc sách, truyện. Trong dịp này, Ban chỉ huy chiến dịch cũng đã mở lớp tập huấn quản lý tài chính cho thanh niên, thanh niên nông thôn và thăm hỏi 2 gia đình chính sách trên địa bàn xã. Trên tuyến đường chính vào xã Cây Trường II, các bạn ĐVTN nhanh chân bước và mang lòng nhiệt tình đến với từng hộ dân để phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe... Con đường liên tổ ở ấp Suối Cạn của xã thì xanh rợp màu áo của các chiến sĩ công an, quân đội với tinh thần hân hoan cùng bà con tham dự buổi lễ khánh thành hoạt động Liên quân 3 màu áo với công trình trải sỏi tuyến đường dài 300m do chính các bạn góp công sức để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. Cùng với các lực lượng thanh niên khác, đội hình Thầy thuốc trẻ tình nguyện đã nhiệt tình thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại trạm y tế của xã.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 có 5 chiến dịch lớn bao gồm: Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường; Tình nguyện mùa hè xanh; Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo; Thanh niên công nhân, Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Tình nguyện quốc tế. Điểm nhấn trong mùa hè xanh năm nay là chiến dịch Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo với chương trình Ngày hội Liên quân 3 màu áo, có sự phối hợp các đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên tình nguyện cùng thực hiện các công trình trọng điểm tại các địa bàn khó khăn, các xã xây dựng nông thôn mới.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết trong mùa hè xanh năm nay, tuổi trẻ trong tỉnh còn tập trung vào chiến dịch Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường và Tình nguyện mùa hè xanh. Nội dung thực hiện 2 chiến dịch này là các hoạt động đáp ứng nhu cầu thực tiễn cho tân sinh viên như chào đón, hỗ trợ tiếp sức cho các bạn trong thi cử và nhập học; đồng thời quan tâm tổ chức các hoạt động hè, chăm sóc cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn sẽ vận động mọi nguồn lực trong ĐVTN tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và hướng về biển đảo quê hương…

Cuối cùng, công tác kết nối và thực hiện các hoạt động tình nguyện quốc tế trong mùa hè xanh năm nay nhằm chia sẻ khó khăn, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, các quốc gia anh em láng giềng cũng sẽ được Ban chỉ huy chiến dịch quan tâm và chỉ đạo xuyên suốt. Đặc biệt là việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, khám bệnh, phát thuốc, chăm lo cho trẻ em, người dân tại hai nước bạn Lào, Campuchia. Phát huy tính xung kích tình nguyện của đội ngũ sinh viên, giảng viên trẻ các trường Đại học Quốc tế, Trung tâm văn hóa Việt - Hàn trong việc thực hiện các công trình, phần việc chăm lo cho trẻ em nghèo, công nhân, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh…

 “Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 được tổ chức tại địa phương là một hoạt động có ý nghĩa lớn đối với một xã đang xây dựng nông thôn mới như Cây Trường II. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ở giai đoạn nào chúng tôi cũng rất cần có sự cống hiến của tuổi trẻ. Các bạn trẻ hãy thể hiện tinh thần nhiệt huyết để chung tay với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng xã Cây Trường II ngày càng giàu đẹp”.

(Ông Trà Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã Cây Trường II)

“Là một cán bộ Đoàn với nhiệt huyết tuổi trẻ, chúng tôi rất háo hức được tham gia chiến dịch ngay tại quê nhà. Với mong muốn cống hiến sức trẻ, tôi và các bạn đoàn viên thanh niên sẽ ra sức thực hiện nhiều công trình, phần việc tại địa phương để chung tay xây dựng chương trình nông thôn mới của xã nhà”.

(Bạn Nguyễn Xuân Trường, cán bộ Đoàn xã Cây Trường II)

“Buổi lễ ra quân chiến dịch hè tình nguyện năm nay rất sôi nổi và đầy khí thế của tuổi trẻ với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương. Điều này đã cho tôi cảm nhận sâu sắc hơn về 2 từ “tình nguyện”. Lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ đang tràn ngập và lan tỏa ở địa phương. Bản thân là một đoàn viên, một giáo viên, tôi sẽ tích cực tham gia các phong trào hè và các hoạt động, giúp các em học sinh vui chơi và học tập trong những ngày nghỉ hè”.

(Bạn Trịnh Thị Thu, Xã đoàn Hưng Hòa)

 
K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên