Xúc động những lá thư chia sẻ gửi tới HS Nhật Bản

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

“Nghe tin đất nước các cậu bị thiên tai như động đất, sóng thần, tớ bèn lấy một ít tiền tiết kiệm để ủng hộ các cậu. Tớ tin rằng các cậu sẽ vượt qua được những khó khăn này. Tớ mong các cậu sẽ ổn định cuộc sống và được đến trường…”.

 

Đó là lá thư của học sinh (HS) Hồ Châu Kiệt lớp 2A2, Trường tiểu học Ban Mai, Hà Nội gửi các bạn Nhật Bản trong chương trình “Lá thư chia sẻ với các bạn Nhật Bản” do Nhà Xuất bản (Nxb) Kim Đồng - Quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em mang tên Doraemon phối hợp với Trường tiểu học Ban Mai tổ chức chiều ngày 31/3 tại thư viện Fujiko.F.Fujio.

 

 

Em Hoàng Ngọc - học sinh lớp 1A9 cùng lá thư tô màu của mình gửi tới các bạn

học sinh Nhật Bản.

 

Chương trình “Lá thư chia sẻ với các bạn Nhật Bản” để các em HS viết thư động viên, thăm hỏi và chia sẻ khó khăn tới gia đình họa sĩ Fujiko. F.Fujio, hãng Fujiko.Pro và Nxb Shogakukan nói riêng và các bạn Nhật Bản nói chung.

 

Tại buổi phát động, các em HS Trường tiểu học Ban Mai đã có nhiều bức thư gửi tới các bạn HS Nhật Bản rất xúc động, rất chân thật như lá thư của em Nguyễn Phương Linh, học lớp 3A5 viết: “Tối hôm thứ 2, nghe tin các bạn bị động đất sóng thần tàn phá, nhà máy Fukishima bị nổ và chất phóng xạ lan ra khắp nơi, mình thương các bạn lắm. Đừng buồn các bạn nhé! Nếu thiếu đồ ăn, sách vở, Trường tiểu học Ban Mai chúng mình sẽ là “cơ quan cứu trợ” cho các bạn. Mình chức các bạn mạnh khỏe, sớm vượt qua khó khăn này để ổn định cuộc sống".

 

Lãng mạn và bay bổng hơn, trong lá thư của HS Nguyễn Yến Nhi, lớp 4A2 có đoạn viết: “Khi bé, tớ rất thích Michael Jackson, khi tớ nghe bài hát Heal The World của M.J tớ rất xúc động, tên bài hát có ý nghĩa là “Hàn gắn thế giới” trường chúng tớ sắp tổ chức thi hùng biện tiếng Anh, lớp tớ đã chọn bài hát Heal The World để cầu nguyện cho các bạn hạnh phúc, vượt qua khó khăn: “PRAY FOR JAPAN - I LOVE JAPAN!”.

 

Rất nhiều lá thư chia sẻ của các bạn HS tiểu học có chung một suy nghĩ là mong các bạn HS Nhật Bản sớm bình phục và trở lại trường học như em Hoàng Ngọc, HS lớp 1A9 viết: “Các bạn nước Nhật Bản thân mến! Tôi là Hoàng Ngọc lớp 1A9, Trường Ban Mai. Được biết nước bạn vừa trải qua trận động đất và sóng thần. Tôi chúc các bạn mau chóng vượt qua khó khăn, sớm trở lại trường học”.

 

“Tôi đã không ngăn được nước mắt của mình khi biết tin Nhật Bản đang có động đất, tôi hiểu các bạn khổ sở như thế nào và hơn cả thế, chắc chắn các bạn cũng rất hoảng sợ, nếu là tôi thì tôi cũng vậy thế nhưng tôi rất mong các bạn hãy cố gắng kiên cường, vững tin để sống vì tất cả mọi người trên Trái Đất sẽ luôn bên các bạn. Cố gắng lên nhé. Chúng tôi sẽ luôn bên các bạn” - đó là chia sẻ của HS Nguyễn Thu Hiền, lớp 7C, Trường THCS Trưng Nhị, Hà Nội.

 

Những lá thư của HS tham dự chương trình “Lá thư chia sẻ với các bạn Nhật Bản” sẽ được Nxb Kim Đồng gửi tới các bạn Nhật Bản trong thời gian sớm nhất. Trong lễ hội Genki dự kiến được tổ chức vào ngày 16,17-4-2011 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Nxb Kim Đồng sẽ trích 5.000 đồng cho mỗi đầu sách được bán để ủng hộ Nhật Bản.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X