Xứng đáng “Cháu ngoan Bác Hồ”

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:46:01

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế/ Ôm cả non sông, mọi kiếp người…”. Trong tình yêu bao la đối với nhân loại, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt đối với thiếu niên, nhi đồng. Tấm lòng yêu thương bao la vànhững lời dạy của Người là di sản vô giá, vẫn luôn đồng hành cùng thiếu niên nhi đồng cả nước trong hành trình đi tới tương lai.

“Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”. Sinh thời, dù luôn bận bịu với biết bao việc nước, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến thiếu niên nhi đồng. Bởi theo Bác, thế hệmăng non chính là những chủnhân tương lai của đất nước. Dành tình cảm thương yêu vô hạn, cứ mỗi khi có dịp, đặc biệt làvào dịp Tết Trung thu, Bác lại viết thư thăm hỏi, dặn dò thiếu niên nhi đồng. Bác dặn dò bằng những câu thơ thật gần gũi nhưng lại hàm chứa biết bao nhiêu ý nghĩa vàtình yêu thương sâu sắc: “Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan”. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (tháng 5-1961), Bác gửi đến thiếu nhi cảnước 5 lời dạy thiêng liêng: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Không chỉ dành tình yêu thương bao la, Bác luôn luôn nhắc nhở phải quan tâm đến việc giáo dục thiếu niên nhi đồng, coi đây làtrách nhiệm không của riêng ai mà là của toàn Đảng, toàn dân. Thấm nhuần tư tưởng của Bác vềchăm lo, giáo dục cho thế hệtrẻ, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Tại Bình Dương, công tác chăm lo cho thiếu niên nhi đồng cũng luôn được các cấp ủy, chính quyền vàban ngành, đoàn thể quan tâm. Cùng với đó, các hoạt động, sân chơi thiết thực do tổchức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh tổchức đãgóp phần tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện…

Kính yêu vàghi nhớ công ơn của Bác, đáp lại sự quan tâm của toàn xãhội, cùng với thiếu nhi cả nước, trong những năm qua thiếu nhi Bình Dương luôn thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, các em luôn cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trògiỏi xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên