Xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:09:22

Xuất sắc trong học tập, đi đầu trong phong trào Đội, em Trần Thị Kim Trang và Lữ Ngọc Anh Thư, 2 đội viên xuất sắc của Bình Dương vừa vinh dự nhận được giải thưởng Kim Đồng năm học 2019-2020 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Em Trần Thị Kim Trang, Ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Được thừa hưởng tình yêu văn nghệ từ mẹ nên từ bé Kim Trang đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở nhà trường, em đã có mặt ở khắp các cuộc thi văn nghệ dành cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh và đã mang về nhiều thành tích đáng khích lệ. Không chỉ tham gia các cuộc thi văn nghệ, Kim Trang còn tích cực tham gia các cuộc thi khác của Đội và mang về những thành tích nổi bật như giải nhìPhụ trách sao giỏi hội thi Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội - Phụ trách sao giỏi năm 2015 cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ cần kiệm năm học 2015-2016.

Tích cực trong phong trào Đội nhưng Trang không lơ là việc học, mà em còn biết sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia tất cả hoạt động mà không ản hưởng đến việc học. Trang đã vinh dự nhận được giấy khen của UBND TP.Thủ Dầu Một hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong nhiều năm học liền; bằng khen của UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc trong học tập và công tác Đội 2 năm liền. Đồng thời, em đã đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh 4 năm liên tiếp…

Kim Trang chia sẻ: “Đối với em tuổi nhỏ học Bác ở những việc nhỏ thường ngày như tích cực học tập, lao động, chăm ngoan, lễ phép, yêu quý gia đình, thầy cô, bạn bè xung quanh; biết giúp đỡ những người khó khăn hơn mình... Đồng thời, em cũng học Bác đức tính siêng năng, cần cù, tiết kiệm để ngày một hoàn thiện mình, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ”.

Em Lữ Ngọc Anh Thư, Liên đội trưởng Liên đội trường THCS Bình Phú, TX.Bến Cát: Liên đội trưởng gương mẫu

Lữ Ngọc Anh Thư hiện là Liên đội trưởng Liên đội trường THCS Bình Phú, TX.Bến Cát. Trong các năm học qua, Thư luôn xuất sắc đạt thành tích học tập tốt với 8 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, em đã đạt giải nhất hội thi Olympic văn Sao Khuê khối 8 cấp thị xã năm học 2018-2019. Trong năm học 2018-2019, Thư đã đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, được nhận giấy khen của UBND TX.Bến Cát.

Khắc ghi lời Bác dạy, em luôn áp dụng những lời dạy của Bác vào cuộc sống “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào/ Học tập tốt, lao động tốt/ Giữ gìn vệ sinh thật tốt/ Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Vâng lời Bác, không chỉ tích cực trong học tập, Anh Thư còn tích cực trong các phong trào của Đội, là một Liên đội trưởng gương mẫu.

Thư chia sẻ: “Đối với em phong trào Đội luôn thú vị, bổ ích. Tham gia hoạt động phong trào Đội để có thêm những kiến thức hữu ích về học tập, xã hội, được quen thêm nhiều người bạn mới. Không những thế những cuộc thi mà Hội đồng Đội các cấp tổ chức đã mang về nhiều niềm vui, tự hào khi tham gia và mang về những thành tích”.

Với vai trò là Liên đội trưởng Liên đội nhà trường, Thư luôn khuyến khích tinh thần cho các đội viên bằng khẩu hiệu “Luôn đoàn kết, tự tin và chiến thắng” mang về những giải thưởng, thành tích xứng đáng. Kết quả, trong nhiều năm học, Liên đội trường THCS Bình Phú đã được công nhận là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối THCS về hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi của TX.Bến Cát; vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên