Xứng danh bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 12-06-2019 | 07:26:22

“Nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo trong thực hiện chức năng làm tham mưu và lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững danh hiệu đơn vị lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh Bình Dương nhiều năm liền” - đó chính là kết quả của LLVT TX.Tân Uyên qua 5 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ)“Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 LLVT TX.Tân Uyên phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ

 Theo đánh giá, qua 5 năm triển khai thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng quán triệt, giáo dục; lựa chọn nội dung gắn với đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức học tập phù hợp với đối tượng. Các đơn vị tổ chức học tập nghiêm túc, có chất lượng và hiệu quả thiết thực; kết hợp chặt chẽ nội dung CVĐ với nội dung chương trình học tập chính trị.

Cụ thể, phong trào thi đua quyết thắng được tập trung đẩy mạnh. Trước hết là tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu. Theo đó, đơn vị đã tập trung quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết của các cấp ủy Đảng, các chỉ thị, mệnh lệnh cấp trên; quan tâm xây dựng bản lĩnh chính trị cho LLVT thị xã bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ có lập trường, tư tưởng kiên định, vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần đoàn kết, chủ động, tập trung, Đảng ủy - Ban CHQS TX.Tân Uyên đã lãnh đạo, chỉ đạo việc cụ thể hóa nghị quyết, kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh vào từng cấp, đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai cùng với phát động phong trào thi đua quyết thắng đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn Đảng bộ - LLVT địa phương. Đặc biệt, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã còn tập trung trách nhiệm trong công tác làm tham mưu đúng, trúng cho Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, điều hành có hiệu quả mọi hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, trong đó có các tiêu chí về xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Cụ thể Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã có sự tập trung tiến hành kịp thời, đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả công tác tư tưởng, tổ chức, chính sách và công tác Đảng, công tác chính trị, đổi mới phương pháp giáo dục chính trị cho các đối tượng gắn với thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI, XII) với nhiều đổi mới. Vai trò, chức năng của Hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng, phát huy dân chủ, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiệm kỳ qua cũng được phát huy cao độ trong các phong trào thi đua trong năm, trong từng giai đoạn, tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao với những cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy phối hợp với chính quyền tập trung giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào vai trò và sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng ủy - Ban CHQS thị xã lựa chọn những mô hình mới, cách làm sáng tạo để xây dựng phù hợp với từng đơn vị. Nổi bật như mô hình “Hành quân rèn luyện kết hợp tuần tra vũ trang giữ gìn an ninh trật tự, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”; mô hình “Một dân quân nắm 3 hộ dân” của Ban CHQS thị xã; mô hình “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp” của đơn vị Thái Hòa; mô hình “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện” của đơn vị Hội Nghĩa… góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện CVĐ đạt hiệu quả hơn. Thông qua thực hiện CVĐ các đơn vị, LLVT thị xã đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện, tính tổ chức, tính kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết thời gian tới, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, nội dung của CVĐ; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong triển khai thực hiện CVĐ gắn với việc học tập và làm theo Bác, kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT với thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua của LLVT; tiếp tục mở rộng, phát triển các mô hình mới, điển hình mới gắn với việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng LLVT thị xã vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; lồng ghép gắn kết việc quán triệt, triển khai thực hiện CVĐ với các phong trào và các CVĐ khác trong và ngoài đơn vị, nhất là gắn với phong trào thi đua quyết thắng; kịp thời khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và Đoàn Thanh niên ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của CVĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng phong trào văn hóa, thể dục thể thao trong LLVT thị xã, các phong trào thi đua “LLVT thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội… làm cho hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp “bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục tỏa sáng trong lòng nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã sẽ tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng nhân rộng điển hình, sơ tổng kết rút kinh nghiệm, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích trong thực hiện CVĐ.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên