Xứng danh ngôi trường mang tên thi tướng Huỳnh Văn Nghệ

Cập nhật: 25-05-2019 | 09:18:23

Hôm nay (25-5), trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959-2019). 60 năm qua đã có biết bao thế hệ học sinh (HS) trưởng thành từ ngôi trường này, đã và đang góp sức gìn giữ, xây dựng quê hương Bình Dương nói chung, TX.Tân Uyên nói riêng ngày càng phồn thịnh.

 Năm học 2018-2019, thầy trò trường THPT Huỳnh Văn Nghệ ra sức dạy tốt, học tốt nhằm đạt kết quả cao ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

 Trưởng thành từ ngôi trường

Tiền thân của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ là trường trung học Trần Quốc Tuấn. Sau nhiều lần đổi tên, đến năm học 1992-1993, trường vinh dự mang tên nhà thơ, chiến sĩ cách mạng Huỳnh Văn Nghệ. Thầy Trần Trọng Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường xúc động, nói: “Tôi tự hào là cựu HS của trường Huỳnh Văn Nghệ. Từ ngôi trường này tôi đã trưởng thành và tiếp nối truyền thống của người thầy đi gieo mầm tri thức. Khi được phân công về trường làm cán bộ quản lý, tôi rất vui và nỗ lực đem tất cả nhiệt huyết, năng lực để đưa chất lượng giáo dục ngày càng phát triển bền vững”.

Không riêng gì thầy Hoàng, với bề dày 60 năm, từ ngôi trường này đã có hàng ngàn HS thành đạt đãvà đang đóng góp công sức bảo vệ quê hương trong thời kháng chiến, xây dựng quê hương đất nước trong thời kỳ đổi mới. Từ ngôi trường Huỳnh Văn Nghệđã có nhiều cựu HS giữ những vị trí quan trọng trong quản lý nhà nước, các sở ngành, đơn vịsản xuất, kinh doanh. Tự hào biết bao khi đã có hàng trăm HS là sĩ quan quân đội, công an trưởng thành từ mái trường này đã và đang góp sức gìn giữ bình yên cho quê hương đất nước.

Tiếp nối truyền thống hiếu học

Tự hào mang tên người chiến sĩ cách mạng yêu nước, thầy trò trường THPT Huỳnh Văn Nghệluôn nỗ lực dạy tốt, học tốt để xứng đáng với niềm tin của xã hội. Và 60 năm qua, các thế hệnhà giáo của trường đã miệt mài làm công việc chèo đò, đưa các thếhệ HS cập bến đỗcủa tri thức. Bằng sự nhiệt huyết của người thầy, đa sốgiáo viên có ý thức đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều thầy cô tích cực sử dụng các phương tiện điện tử, đồ dùng dạy học được trang bịvà tự làm đồ dùng dạy học áp dụng vào giảng dạy. Ngoài ra, giáo viên còn sử dụng các phần mềm hỗ trợ tiết dạy khác nhằm nâng cao hiệu quả tiết dạy, góp phần đổi mới phương pháp dạy học.

Theo đánh giácủa ban giám hiệu, thầy cô đã phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quátrình dạy học. Giáo viên tổ chức hợp lý cho HS làm việc cánhân và theo nhóm; rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho HS tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo; bảo đảm giữa truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho HS theo chuẩn kiến thức, chú trọng liên hệthực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.

Xứng danh khi mang tên thi tướng Huỳnh Văn Nghệ, thầy trò liên tục ghi dấu thành tích dạy tốt, học tốt, nhiều năm có giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, HS giỏi cấp tỉnh, có năm HS đạt giải cấp quốc gia. Gần đây nhất là năm 2017 HS của trường THPT Huỳnh Văn Nghệđạt thủ khoa tốt nghiệp THPT, có 1 HS đạt giải tại kỳthi HS giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Cũng trong năm học này, em Phạm Phú Vinh đã góp phần làm rạng danh nhà trường khi giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia. Năm học 2018-2019, tập thể nhà trường thực hiện “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm- Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Viết tiếp truyền thống hiếu học, trong các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh như: HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê, HS giỏi khoa học kỹ thuật, HS của trường đều đạt giải.

 Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ nay - Trần Quốc Tuấn xưa, là ngôi trường trung học có tuổi đời lớn nhất, nhì và liên tục hoạt động, trưởng thành của tỉnh nhà. Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được của tập thể CB-GV-CNV trong sự nghiệp “trồng người”, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, năm 1999 trường được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng III.

HỒNG THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X