Xứng danh trai đất Thủ

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Buổi lễ đón tiếp chiến sĩ mới tại Đoàn Đặc công B29

Sáng 5-3 vừa qua, hàng chục thanh niên thuộc các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và Dĩ An đã phấn khởi trở thành những chiến sĩ đặc công tại Đoàn Đặc công B29 - Binh chủng Đặc công. Những nét mặt hân hoan của thanh niên lên đường nhập ngũ, những nụ cười rạng rỡ của người tiễn đưa và những bó hoa tươi thắm của các bạn gái trao tặng chiến sĩ mới đã nói lên phần nào niềm hạnh phúc của những chàng trai đất Thủ trong đợt lên đường làm nghĩa vụ quân sự trong mùa xuân này.

Đang là sinh viên trường Cao Đẳng Công nghệ Đồng Nai, nhưng chàng trai Đặng Hiền Hữu, 22 tuổi, quê An Bình, huyện Dĩ An sẵn sàng từ bỏ giảng đường để nhập ngũ với ước mong được phục vụ lâu dài trong quân đội. Biết được nguyện vọng của Hữu, ba anh (64 tuổi, thương binh 3/4) rất vui. Ông đã động viên con trai: “Ráng mà học tập huấn luyện cho tốt. Ba tin con sẽ viết tiếp truyền thống cách mạng của gia đình...”.

Cụ Võ Thị Bảnh (69 tuổi) là bà nội của chàng trai Hồ Thanh Tùng, quê Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An quẹt nước mắt, miệng cười mãn nguyện: “Cháu nó là đích tôn của tôi đó. Nhớ cháu lắm nhưng tôi rất phấn khởi vì biết cháu nó tình nguyện lên đường nhập ngũ, như thế là cháu nó đã trưởng thành rồi. Hôm qua hai bà cháu cứ ôm nhau mãi. Cháu nó dặn tui là ở nhà nội phải ráng ăn uống để mạnh khỏe, chờ cháu trở về...”.

Không giấu nổi niềm hạnh phúc, chàng trai Nguyễn Văn Thảo, 20 tuổi, quê Định Hiệp, Dầu Tiếng trong bộ quân phục mới tinh, ôm bó hoa tươi thắm trước ngực và nhoẻn miệng cười thật sung sướng. Anh “bật mí”: “Đây là bó hoa của bạn gái cùng quê tặng em sáng nay trước lúc lên xe về doanh trại. Em đã hứa với gia đình và bạn gái là sẽ học tập, huấn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tin của mọi người...”.

Là một phó bí thư chi đoàn xung phong nhập ngũ lần này, chàng trai Trần Minh Sang, 20 tuổi, quê Định Hiệp, Dầu Tiếng đã chứng tỏ phần nào sức trẻ của một đảng viên trẻ. Anh tâm sự: “Trước khi nhập ngũ, đồng chí bí thư chi bộ đã căn dặn em trong buổi sinh hoạt chia tay là hãy cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ, đặc biệt là nghĩa vụ và trách nhiệm của người đảng viên trong bất kỳ công việc nào được đơn vị giao phó. Hôm nay đặt chân đến doanh trại, trước sự đón tiếp tận tình chu đáo của các anh đi trước, em tự thấy mình càng phải phấn đấu học tập thật giỏi để xứng đáng với niềm tin của các anh và xứng đáng với danh hiệu của người đảng viên trẻ...”.

Chứng kiến sự quan tâm của gia đình tiễn chân con em về doanh trại và sự đón tiếp ân cần niềm nỡ của đơn vị, chắc chắn ai cũng vui mừng bởi một lớp thanh niên đang trưởng thành từ tình yêu thương và đầy trách nhiệm của các thế hệ đi trước. Đúng như nhận định của Thượng tá Nguyễn Đức Khánh, Chủ nhiệm Chính trị Đoàn Đặc công B29: “Chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này cao hơn năm trước cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị. Chúng tôi tin tưởng với sự chung sức, chung lòng giữa đơn vị và gia đình, đặc biệt là ý chí vượt khó, sự nhận thức cao về tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc, những thanh niên đất Thủ hôm nay sẽ xứng đáng là những chiến sĩ đặc công ưu tú...”.

BĂNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên