Xung quanh đơn tố cáo của ông Nguyễn Minh Sơn, xã Tân Định, huyện Bến Cát: “Công an xã sẽ giải quyết sự việc theo thẩm quyền”

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Nhanh, Trưởng Công an xã Tân Định, Bến Cát khi trao đổi với P.V Báo Bình Dương liên quan đến đơn tố cáo của ông Nguyễn Minh Sơn ở ấp 2, xã Tân Định, Bến Cát.

 

Ông Sơn đến Tòa soạn Báo Bình Dương để trình bày vụ việc

Theo ông Sơn trình bày, trước đây ông có mượn của ông Nguyễn Văn L. ở cùng ấp 2, xã Tân Định một số tiền. Tuy nhiên, do khó khăn nên ông chưa trả đúng theo thời hạn đã thỏa thuận. Khoảng 18 giờ ngày 9-1, ông L. có dẫn theo một số người đến để đòi nợ nhưng do không có tiền nên ông Sơn tiếp tục khất nợ và hẹn sẽ cố gắng chạy vạy để hoàn trả trước Tết Nguyên đán, song nhóm người của ông L. không đồng ý. Sau khi lời qua tiếng lại, nhóm người của L. xông vào đánh và đập phá đồ đạc, nhà cửa của ông. Nguy hiểm hơn, nhóm đòi nợ này còn đập bể nát cửa kính nhà của mẹ ông là bà Trần Thị Tốt khi ông chạy qua đây lánh nạn; đồng thời họ đập phá các vật dụng trong nhà gây hư hỏng nặng!

Hiện tại, ngoài số tài sản bị hư hại, sức khỏe của ông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo kết quả chẩn đoán từ Giấy chứng nhận thương tích số 39 ngày 13-1 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì ông Sơn bị chấn động não, gãy xương bàn 2, đốt 1, ngón 2 tay trái; gãy chõm xương bàn 5 tay trái. Theo ông Sơn thì đây là vụ việc đòi nợ theo kiểu giang hồ khá nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân nhưng hiện cơ quan công an địa phương vẫn chưa giải quyết rốt ráo vụ việc khiến gia đình ông rất bức xúc…

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Nhanh, Trưởng Công an xã Tân Định, cho biết vụ việc có xảy ra trên địa bàn nhưng bản chất vụ việc thì khác so với những gì ông Sơn đã trình bày. Theo ông Nhanh thì hôm đó đúng là ngày ông trực nên khi nhận được tin báo của quần chúng, ông đã cử lực lượng xuống ngay hiện trường để xử lý vụ việc và giữ gìn an ninh trật tự. Cùng xuống địa bàn ngày hôm ấy còn có anh Trương Văn Dưỡng, trinh sát hình sự Công an huyện Bến Cát, phụ trách địa bàn xã Tân Định. Khi đến hiện trường thì thấy cả hai ông Sơn và ông L. đều bị thương nên lực lượng đã tiến hành lập biên bản vụ việc, lấy lời khai của một số nhân chứng và đưa cả hai người này đi cấp cứu. Sau khi xuất viện, Công an xã Tân Định có mời ông Sơn đến để ký vào biên bản vụ việc nhưng ông Sơn không hợp tác. Theo ông Nhanh cho biết thêm, giữa ông Sơn và ông L. có mối quan hệ gia đình khá gần gũi, cả hai đều là người ở tại địa phương; nguyên nhân của mâu thuẫn có lẽ là liên quan đến chuyện nợ nần. Trước tình hình này, ông Nhanh thông báo trong thời gian sớm nhất, Công an xã Tân Định sẽ mời ông Sơn và ông L. đến để giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp các đương sự không thống nhất với cách giải quyết hoặc cho rằng vụ việc có dấu hiệu của tội phạm thì Công an xã Tân Định sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Bến Cát để được giải quyết theo thẩm quyền quy định.

P.V BẠN ĐỌC - PHÁP LUẬT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên