Xứng tầm thanh niên thời đại mới

Cập nhật: 04-10-2019 | 09:17:18

Hôm nay (4-10), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ chính thức diễn ra. Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần này diễn ra trong bầu không khí tuổi trẻ Bình Dương cùng với tuổi trẻ cả nước đang thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức hội và phong trào thanh niên Bình Dương, kịp thời định hướng để thanh niên đóng góp ngày càng nhiều hơn vào công cuộc kiến thiết quê hương.

 Với khẩu hiệu hàng động: “Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo vì Bình Dương phát triển”, đại hội sẽ đánh giá công tác hội và phong trào thanh niên trong tỉnh nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, mục tiêu hành động cho thanh niên trong nhiệm kỳ tới. Mục đích của đại hội là đánh giá toàn diện những mặt đã làm được và những tồn tại, hạn chế; từ đó đề ra phương hướng hành động sát hợp với vai trò của thanh niên trong giai đoạn mới.

Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể nói thanh niên Bình Dương luôn xung kích, đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước do Hội LHTN Việt Nam và các địa phương trong tỉnh phát động; sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng. Màu áo xanh tình nguyện của thanh niên vì vậy không chỉ xuất hiện tại các địa phương còn khó khăn trong tỉnh, mà còn lan tỏa đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong cả nước. Nhiều công trình, phần việc của thanh niên Bình Dương đã để lại dấu ấn tốt đẹp với người dân tại những nơi còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua thanh niên Bình Dương còn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo nhằm hướng tới hoàn thành nhiệm vụ chung mà Đảng, chính quyền và các tổ chức Đoàn - Hội đã tin tưởng giao cho thanh niên. Tinh thần đoàn kết trong thanh niên thể hiện rõ qua phong trào “Thanh niên lập thận, lập nghiệp”. Từ phong trào này, nhiều thanh niên còn khó khăn, thanh niên chậm tiến đã được các bạn đồng trang lứa giúp đỡ về vật chất, tinh thần để vươn lên làm giàu hoặc trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Thanh niên Bình Dương còn thể hiện sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực công tác từ công sở, vườn cây cho đến các nhà máy, xí nghiệp. Những sáng tạo của thanh niên trong nhiệm kỳ qua đã làm lợi cho gia đình, doanh nghiệp và Nhà nước số tiền không hề nhỏ. Ngoài giá trị vật chất, những sáng tạo của thanh niên còn đem lại giá trị về mặt tinh thần, là “cú hích” thúc đẩy thanh niên vươn lên, tự khẳng định bản thân, từng bước làm chủ khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh; đóng góp xứng đáng công sức vào công cuộc kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thực hiện khẩu hiệu hành động của đại hội, trong nhiệm kỳ tới, thanh niên Bình Dương còn phải nỗ lực nhiều hơn, đoàn kết nhiều hơn để tiếp tục giữ vững tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Để xứng tầm là thanh niên của thời đại mới, đòi hỏi đặt ra đối với thanh niên Bình Dương trong nhiệm kỳ tới là phải có trình độ, tri thức; không ngừng học tập để bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại, đủ sức hòa nhịp cùng kỷ nguyên kinh tế số song hành với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 LÊ QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên