"Xương rồng không gai": Bài ca về bà mẹ đơn thân

Cập nhật: 17-09-2012 | 00:00:00

 Chân dung những phụ nữ khuyết tật đơn thân trong triển lãm Trong hai ngày 20 – 21-9 tới, chương trình có tên gọi “Xương rồng không gai” với điểm nhấn là triển lãm ảnh về phụ nữ khuyết tật đơn thân nuôi con trên địa bàn Hà Nội sẽ được tổ chức tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Bộ ảnh là kết quả của quá trình về địa phương, tiếp xúc với những phụ nữ khuyết tật tiêu biểu, là nỗ lực cũng như tinh thần tình nguyện cao của các nhiếp ảnh gia, các lãnh đạo Hội Người khuyết tật cũng như các tình nguyện viên của chương trình.

Mỗi hình ảnh là mỗi câu chuyện gắn với những số phận, những cuộc đời khác nhau. Đó là cánh cửa dẫn cộng đồng đến với thế giới của những phụ nữ khuyết tật đơn thân nuôi con.

Nó sẽ trả lời giúp chúng ta câu hỏi: Phụ nữ khuyết tật đơn thân, họ là ai? Công việc của họ như thế nào? Tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ ra sao? Chúng ta sẽ làm gì để giúp những mảnh đời đó?

Ban tổ chức cho biết, chương trình là một trong những bước đi đầu tiên trong dự án “Xương rồng vẫn nở hoa” của Trung tâm ACDC (một tổ chức Phi lợi nhuận của Việt Nam) nhằm gây quỹ cải thiện cuộc sống của Phụ nữ khuyết tật đơn thân cũng như con cái của họ, giúp họ sống tốt hơn, tự tin và hòa nhập hơn với cộng đồng. Dự án được ra đời từ chính thực tế khó khăn nhưng tràn đầy khát vọng hạnh phúc của các chị.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động giao lưu, chia sẻ với các nhà tài trợ, các nhiếp ảnh gia và ca sĩ Thái Thùy Linh cùng những chia sẻ thú vị từ cô.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên