Y án 20 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Nết

Cập nhật: 08-10-2019 | 20:51:11

(BDO) Sáng 8-10, Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao tại TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Văn Nết (sinh năm 1963, quê Hậu Giang) về tội “giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Nết tại TAND tối cao sau khi bị tuyên án 20 năm tù

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Văn Nết và anh Nguyễn Văn Giàu (sinh năm 1987, quê Cà Mau) cùng làm chung công trình xây dựng tại một công ty xây dựng ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát, Bình Dương). Ông Nết và Giàu cùng ở chung dãy trọ tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Giàu ở một mình còn ông Nết ở chung phòng với con gái là chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên (sinh năm 1994, quê Hậu Giang) và bạn của chị Tiên là chị Nguyễn Thị Mộng Nghi (sinh năm 1986, quê Cà Mau).

Ngày 10-1-2016, Giàu qua phòng trọ ông Nết ăn cơm và ngủ lại qua đêm tại phòng ông Nết. Tối 11-1-2016, Giàu đi chơi và về phòng trọ ông Nết ngủ lại. Đến 4 giờ ngày 12-1-2016, Tiên và Nghi đang nằm ngủ trên gác xép thì nghe tiếng động lạ từ chỗ anh Giàu ngủ. Sau khi xuống cầu thang, Tiên thấy Giàu nằm dưới sàn nhà, trên người có nhiều vết máu nên cùng Nghi truy hô hàng xóm.

Qua điều tra, ông Nết khai nhận mình là người gây ra cái chết của Giàu. Nguyên nhân là tối 11-1-2016, trong lúc đang ngủ, Giàu nhiều lần ngồi dậy, dùng tay sờ vào người và bộ phận nhạy cảm của ông Nết. Tức giận về hành động của Giàu, ông Nết bứt sợi dây điện có sẵn ở ổ cắm chích điện vào người anh Giàu. Sau đó, ông Nết dùng tay đè đầu Giàu xuống, một tay lấy dao dài 31cm để trong ca nhựa gần đó cắt nhiều nhát vào cổ Giàu gây đứt động mạch giáp phải, động mạch giáp trái, tĩnh mạch cánh phải, đứt rời khí quản, thực quản dẫn đến tử vong. Sau đó, ông Nết ném dao xuống nền phòng trọ rồi đi qua phòng trọ khác rửa tay dính máu. Quá trình điều tra, ông Nết có những biểu hiện bất thường về tâm lý.

Căn cứ vào hành vi, mức độ phạm tội, Hội đồng xét xử TAND tối cao tại TP.Hồ Chí Minh tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Nết mức án 20 năm tù về tội “giết người”, bằng với mức án TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên trước đó.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết
Tags
năm tù

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên