Yêu Bác qua từng chuyện kể, bài ca

Cập nhật: 16-07-2019 | 09:08:45

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969-2019), 60 năm thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ (1959-2019), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức các hội thi kể chuyện và hội thi văn nghệ thiếu nhi rất bổ ích và ý nghĩa.


Trường THCS Nguyễn Văn Tiết với câu chuyện “Chiếc áo ấm” tại hội thi kể chuyện “Sách và tuổi thơ” TX.Thuận An lần thứ IX năm 2019

Từ những chuyện kể

Hình ảnh các em thiếu nhi vừa kể chuyện vừa minh họa những câu chuyện về Bác Hồ trong hội thi kể chuyện “Sách và tuổi thơ” TX.Thuận An lần thứ IX năm 2019 khiến chúng tôi cứ nhớ mãi không sao quên được. Các em tuy còn nhỏ tuổi nhưng khi kể về Bác, gương mặt ai cũng đau đáu những nỗi niềm, đôi mắt sáng đong đầy sự trìu mến để lại cho người xem nhiều cảm xúc.

Sinh thời, Bác Hồ là người rất yêu quý thiếu nhi. Người luôn dành tình cảm quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ của đất nước. Vì thế, những lời dạy, cử chỉ của Người được thể hiện trong các câu chuyện luôn được chú trọng trau chuốt từ trang phục cho đến giọng nói. Chia sẻ với chúng tôi sau khi kể chuyện “Chiếc áo ấm”, các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tiết, cho biết chúng em rất vui khi mang câu chuyện đến chia sẻ với các đội thi. Bởi với chúng em, câu chuyện rất ý nghĩa, nhắc nhở mỗi chúng ta tự nhìn lại mình để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống có tình thương, có trách nhiệm, sống tiết kiệm, biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, tránh những biểu hiện sống vô cảm.

Ngoài “Chiếc áo ấm”, nhiều em học sinh còn biết thêm nhiều câu chuyện hay về tính tiết kiệm của Người trong “Đôi dép Bác Hồ” qua phần thể hiện của trường Tiểu học Tân Thới. Đặc biệt, còn xúc động là chuyện “Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc hát dân ca” của trường Tiểu học Tuy An, “Bác Hồ đến thăm người nghèo” của trường THCS Trần Đại Nghĩa…

Đến bài ca

Người về đem tới ngày vui/ Mùa thu nắng tỏa Ba Đình/Với tiếng Người còn dịu dàng như tiếng đất trời/Người về đem tới xuân đời từ đất nước cằn/Từ bùn lầy cả cuộc đời vùng lên…” Những lời ca kính yêu Bác Hồ da diết trong bài “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” cùng những cánh hoa sen múa minh họa của các em thiếu nhi xã Đất Cuốc tại hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện Bắc Tân Uyên năm 2019 đã khiến người xem dâng trào nhiều cảm xúc. Tại hội thi còn có nhiều tiết mục đặc sắc về Bác như: “Lời ca dâng Bác” của xã Tân Định, “Bác Hồ Người cho em tất cả” của trường THPT Tân Bình…

Thiếu nhi ngày nay không những kể chuyện về Bác rất xúc động mà còn hát về Bác rất hay. Với chất giọng trong sáng và cao vút, cùng những điệu múa dễ thương, các bạn nhỏ đã khắc họa hình ảnh Bác Hồ thật vĩ đại “như sao sáng ngời”. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết với chủ đề “Vâng lời Bác dạy làm nghìn việc tốt”, hội thi đã quy tụ hơn 50 tiết mục của 13 đội văn nghệ thiếu nhi đến từ các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện tham gia. Thông qua hội thi nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi tình yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc, thể hiện lòng tri ân của thiếu nhi Bắc Tân Uyên với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp cơ sở của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, những tình cảm thiêng liêng kính yêu Hồ Chí Minh cũng đã được các em thiếu nhi biểu diễn rất hấp dẫn. Với các em thiếu nhi, hát về Người là hát bằng cả trái tim yêu thương để tôn vinh vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Bằng những bài ca đầy cảm xúc, bằng những câu chuyện kể xúc động, các em thiếu nhi trong tỉnh đã mang đến các hội thi, hội diễn nhiều tiết mục ca ngợi Bác Hồ ý nghĩa. Thông qua việc thể hiện thành công các tiết mục, các em còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của một thế hệ măng non đang ngày ngày “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây sẽ là thế hệ viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, góp phần đưa đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên