Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19

Cập nhật: 03-12-2020 | 19:38:23

(BDO) Ngày 3-12, Tỉnh ủy có công văn số 71 - CV/TU gửi các ban xây dựng đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn... về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt phải quan tâm cập nhật liên tục và triển khai thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình hiện nay. Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 1699/CĐ-TTg, ngày 2-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công điện số 1852, ngày 30-11-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19. Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những nơi có biểu hiện lơ là, chủ quan và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, nhắc nhở từng cơ quan, đơn vị, bộ phận và cán bộ, công chức, người dân đến liên hệ công tác phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid –19 trong Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra lây nhiễm trong tòa nhà. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch để mọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan đối với dịch bệnh. Đồng thời, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Các đồng chí đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không được phép chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch, cố gắng tối đa không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Song song đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cấp bách để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; chăm lo cho người dân vui xuân đón Tết Tân Sửu 2021 an toàn và hiệu quả, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 2020 – 2025.

T.SOẠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên