Yêu cầu thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 02-03-2017 | 15:14:58

Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát TTHC trong năm 2017, đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Công văn số 638/VPCP-KSTT ngày 23-1 về việc thực hiện Chỉ thị số 13/ CT-TTg và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công văn số 553/UBND-NC yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch trọng tâm của UBND tỉnh năm 2017 về hoạt động kiểm soát TTHC; rà soát, đánh giá TTHC; truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC; kiểm tra công tác kiểm soát TTHC và các kế hoạch theo chỉ đạo của Trung ương. Tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP năm 2016 và Nghị quyết số 19-2017/ NQ-CP năm 2017 của Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy định về chuẩn hóa, công bố, công khai, niêm yết, cập nhật TTHC vào Trang Hành chính công của tỉnh và Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC nêu tại Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ những nhiệm vụ được giao của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC theo đúng Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 28-8- 2015 của UBND tỉnh. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền, nhằm tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị phải tổ chức thực hiện đối thoại định kỳ với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng và thẩm quyền quản lý để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Bên cạnh đó, giải quyết kịp thời, triệt để những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai các nội dung trên đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý một cách nghiêm túc.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 3707/QĐ-UBND ngày 30- 12-2016 của UBND tỉnh. Xây dựng tài liệu kỹ thuật soạn thảo quy phạm TTHC để hướng dẫn các đơn vị, địa phương thống nhất trong soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC, bảo đảm quy định TTHC phải rõ ràng, chuẩn mực, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp với Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Tư pháp căn cứ nhu cầu, số lượng đăng ký của các đơn vị, địa phương tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ về kiểm soát TTHC, trong đó chú trọng nội dung chuyên đề về rà soát, đánh giá TTHC để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 39/QĐ- UBND ngày 10-1-2017 của UBND, hoàn thành trước tháng 4-2017. Song song đó, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC tại các đơn vị, địa phương. Trong đó, kịp thời báo cáo UBND tỉnh khen thưởng các cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác cải cách TTHC và xử lý nghiêm các cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết TTHC.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

SÔNG TRÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên