Yêu lắm những khoảnh khắc tri ân

Cập nhật: 19-11-2019 | 11:07:07

Từ lâu, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 vốn được biết đến là ngày tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Điều này thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, là dịp để các thế hệ học sinh bày tỏ lòng biết ơn đối với những thầy cô đáng kính. Đến với các cuộc thi ảnh đẹp về tình thầy trò năm nay, chúng tôi thật sự rất bất ngờ và xúc động với những góc ảnh và bài cảm nhận của các “nhiếp ảnh học sinh” Bình Dương.


Lưu dấu thời gian bằng những bức ảnh đẹp về tình thầy trò. Trong ảnh: Những bức ảnh tham gia cuộc thi ảnh đẹp về tình thầy trò của các trường học trong tỉnh

Với nhiều tên gọi khác nhau: “Khoảnh khắc tri ân”, “Nét đẹp tình thầy trò”, “Nắng sân trường”… các cuộc thi ảnh về thầy trò năm nay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh với những bài viết cảm nhận đầy xúc động. Thông qua sân chơi này, các em học sinh đã có dịp thể hiện tài nghệ chụp ảnh và những tình cảm yêu thương, trân quý những thầy giáo, cô giáo, những người góp phần to lớn trong sự nghiệp “trồng người”.

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi ảnh “Nét đẹp tình thầy trò” do Đoàn Thanh niên phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức đã thu hút 77 tác phẩm của 77 giáo viên cùng các em học sinh thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS trong và ngoài địa bàn phường tham gia. Trong đó, Ban tổ chức đã bình chọn và trao giải cho 20 tác phẩm xuất sắc. Mỗi bức ảnh với những góc nhìn khác nhau về nghề giáo, đã thể hiện được những nét đẹp và sự tận tụy của đội ngũ giáo viên đối với các em học sinh ở địa phương. Đáng chú ý là hình ảnh các cô giáo hướng dẫn học sinh khám phá những kho tàng tri thức, ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm nước, an toàn giao thông… được thể hiện rất sinh động và sắc nét.

Lần giở những bức ảnh được chụp bởi những “nhiếp ảnh học sinh” của trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) trong cuộc thi “Khoảnh khắc tri ân” do Đoàn trường tổ chức, thầy Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn trường, cho biết cuộc thi thu hút 36 tác phẩm của 36 lớp thuộc 3 khối 10, 11 và 12 của trường tham gia. Mỗi bức ảnh dự thi kèm theo một bài viết cảm nhận, được đăng lên trang fanpage của trường. Trong đó, có nhiều ảnh đã nhận được sự yêu thích của hàng ngàn tài khoản cá nhân. Để có những bức ảnh ấn tượng và xúc động lòng người như thế, các em học sinh đã cùng với thầy cô xếp thành những mô hình rất dễ thương mang nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thầy trò. Đặc biệt, trong các bức ảnh còn có những lời hay ý đẹp về nghề giáo như “Dưới ánh mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề giáo”…

Cũng với những hình ảnh đẹp về tinh thần hăng say dạy và học tập, rèn luyện của thầy và trò, cuộc thi ảnh “Nắng sân trường” do Đoàn trường THPT Bình An (TX.Dĩ An) tổ chức đã góp phần lưu lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng nhất về các hoạt động của trường. Chia sẻ với chúng tôi về chất lượng 45 tác phẩm dự thi của các chi đoàn, thầy Trần Công Luận, Bí thư Đoàn trường, cho biết các tác phẩm dự thi được thầy cô và các em học sinh đầu tư rất công phu, thể hiện tính thẩm mỹ và những tình cảm giữa thầy trò. Ấn tượng nhất là những bức ảnh về logo và cái trống trường cùng với những dòng cảm nhận rất sâu sắc về những năm tháng học tập dưới mái trường thân yêu này.

Việc các em học sinh và thầy cô cùng thực hiện những bức ảnh thể hiện tình cảm của mình với trường, với lớp là một hoạt động rất bổ ích và ý nghĩa. Bởi thông qua các sân chơi này, bằng những tình cảm yêu thương, sự tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy giáo, cô giáo đã truyền cảm hứng, sự tự tin, rèn luyện những giá trị đạo đức để các em trở thành những công dân có tư duy toàn cầu hội tụ đủ cả đức lẫn tài.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên