Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Cập nhật: 24-10-2020 | 07:41:24

Đó là điều đầu tiên và là một trong 5 điều Bác Hồ kính yêu dạy thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Lời chỉ dạy của Bác đi cùng năm tháng, thấm sâu, bám chặt, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động học tập, lao động, rèn luyện của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Lĩnh hội và thể hiện lời dạy của Người, tiếp nối các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trưởng thành, đóng góp hữu ích cho quê hương, đất nước.

Nhắc lại lời dạy của Người, viết những dòng về thiếu niên, nhi đồng cũng chính là có đôi lời nhắn gửi đến thế hệ cắp sách đến trường nhân dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc đang diễn ra. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc bao giờ cũng là dịp quy tụ những cá nhân xuất sắc nhất trên mọi lĩnh vực trong vườn hoa tươi thắm của thế hệ thiếu niên, nhi đồng hôm nay.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Trung ương Đoàn cũng thể hiện rõ mong muốn đại hội sẽ tạo động lực cho thiếu nhi Việt Nam nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp và sự quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, cổ vũ cho lối sống tích cực, lành mạnh, biết yêu thương chia sẻ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, có ý chí, nghị lực vượt khó.

Ở lứa tuổi măng non, tuổi cắp sách đến trường, các em đang được hưởng trọn tình yêu thương, sự chăm sóc, giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội. Tuổi của các thế hệ thiếu niên nhi đồng hôm nay lớn lên khi đất nước chưa thực sự mạnh giàu nhưng cũng đang trên đà phát triển mạnh. Tổ quốc đã có những điều kiện để “vun trồng” cho thế hệ trẻ, mầm xanh của đất nước.

Ở chiều ngược lại, thiếu niên nhi đồng Việt Nam đã biết trân quý, ghi nhận bao tình cảm, sự hy sinh của gia đình, thầy cô giáo, cộng đồng xã hội dành cho. Nhiệm vụ lớn lao của các em là học hành tốt, chăm ngoan, lễ phép để trở thành con ngoan, trò giỏi. Tùy theo năng lực, điều kiện của bản thân, phấn đấu học hành, rèn luyện về mọi mặt, cũng chính là để mai này lớn lên cống hiến công sức, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Cùng với cả nước, thiếu niên, nhi đồng Bình Dương cũng đã không ngừng phấn đấu vươn lên với nghìn hoa việc tốt, từ trong học tập, rèn luyện trên mọi mặt.

Vì tấm lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam hôm nay đã biết học tập, rèn luyện, vượt khó để vươn lên. Vì tấm lòng đó, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam đã biết hướng về biển đảo quê hương, hướng về bạn bè, đồng bào trong hoạn nạn, khó khăn… Kỳ vọng, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam hôm nay cũng như mãi mãi về sau khắc ghi, thể hiện sinh động lời dạy của Người để đóng góp xứng đáng hơn cho Tổ quốc, cho quê hương.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên