4 món ăn Bình Dương vào danh sách 100 món ăn, quà tặng đặc sản của Việt Nam

Cập nhật: 30-08-2022 | 14:41:01

(BDO) Hội kỷ lục gia Việt Nam vừa có quyết định gửi UBND tỉnh về việc công nhận gỏi gà măng cụt, lẩu bò nhúng mắm ruốc, nem Lái Thiêu, mứt gừng Bình Nhâm vào danh sách 100 món ăn đặc sản và 100 đặc sản quà tặng của Việt Nam. 


Quyết định công nhận

Theo quyết định này, sau khi được công nhận, các món ăn của Bình Dương sẽ được hỗ trợ trên các phương tiện thông tin truyền thông của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Top Việt Nam, tổ chức Người Việt Toàn cầu.

Hội kỷ lục gia Việt Nam cũng đề nghị tỉnh Bình Dương phối hợp để quảng bá hình ảnh các món ăn, đặc sản, giá trị của ẩm thực Việt Nam trong và ngoài nước.


Món đặc sản gỏi gà măng cụt Bình Dương


Mứt gừng Bình Nhâm

Với quyết định nói trên là cơ hội để nâng tầm món ăn đặc sản địa phương, góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa ẩm thực Bình Dương gắn với phát triển du lịch đang có phát triển mạnh hiện nay. 

Tiểu My - Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên