Liên tiếp nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh luôn là những địa phương giữ vị trí top đầu về doanh thu và lượng khách đến nhờ chiến lược xúc tiến quảng bá, sản phẩm độc đáo...
(BDO) Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2024, du lịch Bình Dương ước phục vụ khoảng 3,2 triệu lượt khách, đạt 107% kế hoạch năm, so với cùng kỳ năm 2023 tăng hơn 28%.
Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các quốc gia có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến "hot" như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
Huế sẽ tập trung ưu tiên cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu; ưu tiên phát triển ngành dịch vụ, du lịch có lợi thế dựa trên việc phát huy giá trị di sản, văn hóa.
Trải qua 30 năm, từ một điểm đến du lịch nổi bật, Vịnh Hạ Long hiện nay đã trở thành một trung tâm du lịch sinh thái và văn hóa quốc tế, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Kỳ nghỉ dưỡng Tết Ất Tỵ năm nay, du khách Việt có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc vốn được yêu thích với nhiều điểm đến mới mẻ hơn, từ cao nguyên mát mẻ tới thành phố biển sôi động...
Ngày 12-12 hằng năm được chọn là “Ngày của Phở” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món Phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh phát triển du lịch nông thôn vừa thúc đẩy chuyển dịch kinh tế, giảm khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị, lan tỏa giá trị độc đáo của địa phương...