Ai làm nấy chịu!

Cập nhật: 14-12-2011 | 00:00:00

Những ngày qua, thông tin về vụ em trai của “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Tăng Tiên (TX.Dĩ An) là Nguyễn Tăng Trọng bị công an bắt quả tang trong lúc tẩu tán tài sản cướp được đã gây xôn xao dư luận. Một số tờ báo đã “giật tít” nhằm câu khách, bài viết ít nhiều khai thác sự việc theo chiều hướng dẫn dắt bạn đọc nghi vấn: “Hiệp sĩ đường phố” này liệu chừng có bao che cho em trai của mình phạm pháp!? Từ khi xảy ra việc không vui này, anh Tiên đã phải làm việc với cơ quan chức năng, phóng viên báo chí... để cung cấp thông tin và anh đã thẳng thắn nhìn nhận: Trọng là em ruột của tôi nhưng nếu nó phạm tội thì cũng phải chịu sự trừng trị của pháp luật và tôi đã không hề bao che, dung túng để em mình đi cướp giật. Nếu có gặp phải tình huống này thì tôi cũng bắt”!

Cách đây không lâu, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Tăng Tiên đã được Đài Truyền hình Việt Nam mời làm nhân vật chính trong chương trình “Người đương thời”; bởi vì anh đã có nhiều chiến công trong việc trấn áp tội phạm ở khu vực cầu vượt Sóng Thần, góp phần bảo đảm trật tự trị an trên địa bàn, bảo vệ người cô thế. Anh trở thành “khắc tinh” của bọn cướp giật, lưu manh và đã từng dẫn giải nhiều tên “đầu trộm đuôi cướp”; giao nộp hàng trăm món tài sản bất chính thu giữ từ chúng về cho cơ quan công an để trả lại cho nạn nhân. Chính vì những việc làm này mà anh đã bị băng nhóm côn đồ ở đây rắp tâm tính sổ; vào tháng 6-2011 chúng đã ra tay hung hãn, đánh chém gây trọng thương anh nhằm để nhổ bỏ cái gai trong mắt, ảnh hưởng đến chuyện làm ăn phi pháp của chúng.

Cho dù hoàn cảnh kinh tế gia đình rất đỗi chật vật, khó khăn; ngoài thời gian làm việc ở lò bánh mì để mưu sinh, anh vẫn sắp xếp thời gian phối hợp cùng với lực lượng công an địa phương để tham gia tuần tra, trấn áp các đối tượng phạm pháp quả tang. Ở địa bàn vùng giáp ranh, có đông đảo dân nhập cư như TX.Dĩ An, từ lâu nay xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội vây quanh, các loại tội phạm rất dễ phát sinh đã khiến cho việc quản lý của chính quyền địa phương càng thêm nặng nề, vất vả. Cũng chính từ môi trường phức tạp này, cư dân tìm cách “giữ mình” là không hề đơn giản; như trường hợp Nguyễn Tăng Trọng, em của anh Tiên - cũng chỉ vì ham chơi mà giao du với thành phần bất hảo, sớm lây nhiễm thói hư tật xấu. Để rồi, từ chỗ là một thanh niên hiền lành, có gia đình hẳn hoi, khi lỡ sa chân vào nghiện ngập ma túy dẫn đến phạm pháp, đánh mất cả tương lai.

“Ai làm nấy chịu” - luật pháp sẽ nghiêm trị kẻ vi phạm là lẽ đương nhiên. Dư luận xã hội nhất thời xôn xao cũng là điều tất yếu! Rồi cũng sẽ qua đi, mọi người nhìn nhận sự việc vẫn rất công minh, đánh giá công, tội rạch ròi và “ai làm nấy chịu”. Danh hiệu “Hiệp sĩ đường phố” của Nguyễn Tăng Tiên là do cộng đồng xã hội phong tặng cho người xứng đáng, trọng lẽ phải, tuân thủ pháp luật. Đây chẳng phải là tước vị, phẩm hàm tự dưng mà đến, tự xưng mà có - nó là một danh hiệu mà xã hội ưu ái tôn vinh những người có hành động nghĩa hiệp, xả thân vì cuộc sống cộng đồng. Cũng chính vì vậy mà dư luận luôn dõi theo, quan tâm chia sẻ và cảm thông với nỗi buồn của “hiệp sĩ”. Họ mong anh sớm vượt qua sự cố đáng tiếc này, vững vàng nghị lực, tiếp tục có những thành tích tốt trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thanh Nhàn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên