AI - Xu hướng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử  

Cập nhật: 09-10-2024 | 14:43:53

(BDO) Kinh tế số, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng 4.0. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực. Xu hướng nổi bật hiện nay bao gồm AI tổng hợp (Generative AI) tạo ra nội dung như văn bản, hình ảnh, video, báo cáo, thống kê và vận hành tự động.

Nhằm đáp ứng mục tiêu chung của Chính phủ về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 3297/QĐ-UBND ngày 7-12-2022 về Kế hoạch chuyển đổi số ngành Công thương giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Ông Trương Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Minh Tiến

Trong đó xác định mục tiêu “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công tác quản lý điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất. Tăng cường ứng dụng mô hình kinh doanh trên môi trường trực tuyến, giúp doanh nghiệp có thêm không gian, địa điểm cũng như liên kết các doanh nghiệp để quảng bá trực tiếp sản phẩm sản xuất đến người tiêu dùng, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp”.

Vào sáng ngày 25-9-2024, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng giao thương qua thương mại điện tử cho doanh nghiệp”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức, thời gian tập huấn kéo dài 3 ngày từ 25-9 đến 27-9-2024.

Qua 3 ngày thực hiện chương trình tập huấn, có tổng 125 lượt học viên đến từ 41 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Các doanh nghiệp kinh doanh đa dạng ngành nghề, sản phẩm như: mây tre đan, xây dựng, dụng cụ vệ sinh công, yến chưng, dưa lưới...

Đến dự và phát biểu khai mạc, ông Trương Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh bày tỏ: mong muốn thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ có cơ hội tiếp cận thêm về công nghệ, nâng cao khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh và quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại trực tuyến. Qua đó, học viên có thể tự kết hợp công nghệ vào chiến lược kinh doanh theo từng nghành nghề lĩnh vực, giúp việc quản lý hoạt động kinh doanh thương mại trực tuyến thuận lợi hơn trong quảng bá sản phẩm đến khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Chương trình tập huấn được thiết kế để giúp học viên nắm bắt xu hướng công nghệ tiên tiến, từ đó tối ưu hóa hoạt động tiếp thị và bán hàng. Nội dung chương trình tập trung vào các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các kỹ thuật bán hàng thực tiễn trên nền tảng Tiktok.

Ông Nguyễn Thăng Long, chuyên gia đào tạo Social commerce chia sẻ cách thức xây dựng nội dung, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng hiệu quả, hạn chế chi phí nhân sự cũng như cách tránh lãng phí thời gian cho doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ AI tạo ra văn bản, hình ảnh, video một cách chuyên nghiệp, vui nhộn thu hút người xem. Thông qua ứng dụng AI còn tạo ra các MC ảo để minh họa cho các video giới thiệu về doanh nghiệp….

Hình ảnh AI – do doanh nghiệp tham gia lớp tập huấn tạo ra trong quá trình học tập và thực hành tại lớp. Ảnh: Sưu tầm.

Ông Đinh Duy Linh, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông 2 và bà Lê Li, chuyên gia đào tạo AI Generative AI Educator chia sẻ cho học viên thực hành phương pháp xử lý công việc một cách nhanh chóng, thông qua việc ứng dụng AI vào trong công việc kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

Bên cạnh đó, các học viên được lắng nghe từ ông Mã Văn Long, CEO Công ty Cổ phần công nghệ ShopNow hướng dẫn chi tiết về cách thức và phương thức kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok với nhiều góc nhìn mới về social commerce, điểm tin ngắn về thị trường thương mại điện tử và TikTok hiện nay, cũng như những điều doanh nghiệp không nên làm khi kinh doanh trên nền tảng TikTok. Đặc biệt hơn, doanh nghiệp được chia sẻ cách thức quản lý tài chính một cách hiệu quả khi kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

Doanh nghiệp Mây tre Thành Lộc thực hành livstream trên nền tảng TikTok. Ảnh: Minh Tiến

Do đó, việc ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rất nhiều chi phí, từ việc đào tạo đội ngũ bán hàng, tiếp thị, ….Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ A.I vào các nền tảng kinh doanh trực tuyến giúp cho việc quảng bá vô cùng hiệu quả không chỉ riêng cho doanh nghiệp thương mại, dịch vụ và chính các doanh nghiệp sản xuất cũng có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng.

Sau khi khóa tập huấn kết thúc, các học viên đã thành thạo trong việc tạo ra văn bản, hình ảnh, bài hát và video thông qua ứng dụng các kỹ thuật E-Commerce và công nghệ AI. Học viên đã có cơ hội thực hành trực tiếp, từ đó nắm vững cách sử dụng các ứng dụng AI để sáng tạo nội dung độc đáo.

Đặc biệt, học viên còn được trải nghiệm và triển khai chatbot cho trang website của chính doanh nghiệp mình, giúp nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh trực tuyến. Khóa học mang lại cho học viên kỹ năng thực tiễn và công cụ hữu ích để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hình ảnh lưu niệm sau buổi tập huấn. Ảnh: Minh Tiến  

Link video AI – do doanh nghiệp tham gia lớp Tập huấn tạo ra trong quá trình học tập và thực hành tại lớp:

https://www.facebook.com/reel/9190641477616755

https://fb.watch/uW0_sRev3F/

Minh Tiến – Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương

Chia sẻ bài viết
Tags
ai

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=143
Quay lên trên