Ấm lòng tết Việt!

Cập nhật: 24-01-2011 | 00:00:00

Mọi người, mọi nhà đang tất bật chuẩn bị với niềm háo hức đón Tết Tân Mão 2011. Tết là tục lệ cổ truyền. Đón tết là niềm vui của con trẻ vì được mặc những bộ quần áo mới, là niềm tự hào của người già thọ thêm một tuổi và cũng là niềm hân hoan của biết bao người vì sẽ được sum họp, vui vầy. Nhưng không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc đó. Có những người không được đón tết đúng nghĩa. Đó là những cụ già không nơi nương tựa đang cô đơn trong các trung tâm bảo trợ xã hội, đó là những trẻ mồ côi không gia đình, đó là những người lang thang cuối năm rồi mà vẫn chưa kiếm được chút gì để về quê thắp hương cho ông bà tổ tiên, đó là những đứa trẻ kém may mắn đang phải đấu tranh với số phận để vượt qua được những khó khăn do khiếm khuyết của cơ thể, là những người cha người mẹ nghèo chưa biết tết này sẽ lo được gì cho con...

Những số phận ấy cần sự quan tâm giúp đỡ, họ cần những bàn tay ấm áp, những tấm lòng cảm thông chia sẻ, sự an ủi và yêu thương. Một chút yêu thương của chúng ta sẽ xóa đi cảnh các cụ già phải đón tết một mình, những con người bơ vơ, cô đơn khi... tết đến, xuân về.

Những ngày qua, khắp nơi trên mọi miền đất nước đã diễn ra nhiều hoạt động nghĩa tình vì người nghèo, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo đón tết. Dày đặc thông tin trên báo chí là hình ảnh của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, những người hảo tâm bận rộn với công việc tuy thầm lặng nhưng đầy ắp tình người. Đó là những chuyến đi về với đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng kháng chiến xưa để trao tận tay họ những phần quà tết. Tuy giá trị mỗi phần quà là không lớn nhưng thể hiện tấm lòng tương thân tương ái với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có tết.

Ở Bình Dưong, gây ấn tượng và cảm động nhất là chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ 4 do Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức vừa khai diễn. Đến dự khai mạc chương trình và trao tặng quà cho các em có các vị Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, chính quyền trong việc chăm lo tết cho những đối tượng khó khăn. Quan tâm chăm lo tết cho gia đình thương binh liệt sĩ, các đối tượng chính sách, công nhân xa quê... là việc làm thường xuyên của  cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp từ tỉnh đến các huyện, thị.

Con số hàng chục, hàng trăm tỷ đồng tiền, quà chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết, vui xuân có thể đo đếm được nhưng tình người làm sao đo đếm được. Truyền thống tương thân tương ái của người Việt chúng ta thật cao đẹp. Và chúng ta mãi tin rằng: Khi mỗi độ xuân về, mọi người, mọi nhà đều có tết. Tết Việt sẽ luôn làm vui và làm ấm lòng mọi người.

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên