Bài học giá trị từ đoàn kết vượt khó

Cập nhật: 16-06-2022 | 06:41:23

Cùng với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương bước vào thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 với nhiều khó khăn, thách thức. Mặc dù dịch bệnh trong nước đã được đẩy lùi, nhưng trên thế giới nhiều nước vẫn còn trong “vòng xoáy” dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến vấn đề thu hút đầu tư và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy vậy, với sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, sự đoàn kết vượt khó và nỗ lực lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan.

Điểm lại kết quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Bình Dương trong 6 tháng đầu năm, hầu hết đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trên lĩnh vực kinh tế, các chỉ số về tăng trưởng tổng sản phẩm, sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, tổng thu ngân sách, xuất nhập khẩu, thặng dư thương mại… đều tăng so với cùng kỳ. Trên lĩnh vực xã hội, tình hình đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, an sinh xã hội tiếp tục được phát huy, thu nhập của người dân nâng lên, ngành y tế được kiện toàn, học sinh trực tiếp đến trường và các hoạt động văn hóa - văn nghệ trở lại bình thường.

Để có được những kết quả nêu trên, bên cạnh những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, sự chung tay góp sức của người dân là nỗ lực đoàn kết vượt khó, dám nghĩ, biết làm, không chùn bước trước khó khăn của lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương. Còn nhớ, ngay sau khi dịch bệnh tạm lắng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương đã xốc lại tinh thần cho cộng đồng doanh nghiệp bằng hàng loạt biện pháp, giải pháp thông qua các gói hỗ trợ trực tiếp; miễn, giảm tiền thuê đất; giảm lãi suất và giãn nợ vay… để doanh nghiệp nối lại hoạt động. HĐND tỉnh cũng đã nhanh chóng ban hành nhiều nghị quyết hỗ trợ công nhân lao động để doanh nghiệp không rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực.

Cùng với các giải pháp, biện pháp cụ thể nói trên, thông qua các kênh khác nhau và bằng nhiều cách làm sáng tạo, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành còn nối lại các hoạt động xúc tiến đầu tư. Kết quả chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương tăng 91% so với cùng kỳ và bằng 171% kế hoạch cả năm, vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước. Điều đáng nói là trong số các dự án đầu tư vào Bình Dương từ đầu năm đến nay, có rất nhiều dự án với tổng vốn lớn, công nghệ xanh, tạo ra nhiều việc làm và được triển khai ngay trong năm 2022 này.

Những thành tựu nêu trên chính là thước đo của giá trị đoàn kết vượt khó mà Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã đạt được. Những giá trị đó sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo điều kiện để Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên