Bản lĩnh, tự tin viết nên chiến thắng

Cập nhật: 17-06-2021 | 07:52:57

Đêm qua, những ai theo dõi đến cuối cùng trận cầu ở xứ sở sa mạc của những “chiến binh sao vàng” với đội chủ nhà UAE có lẽ cũng đều có tâm lý: Giá như đừng mất tập trung ở hiệp đầu; giá như trọng tài chuẩn xác hơn... Dẫu thất bại 2-3 trước UAE nhưng khán giả mãn nguyện bởi bản lĩnh, tinh thần thi đấu quật khởi đến những phút cuối cùng của đội tuyển Việt Nam.Cái giá của việc mất tập trung thì đã rõ, nhưng thêm một lần nữa tinh thần thi đấu ngoan cường của đoàn quân áo đỏ lại chinh phục trọn vẹn tình cảm người hâm mộ.

 Bị dẫn bàn khá xa, họ không buông xuôi mà vẫn chiến đấu với khát vọng cao nhất. Ngay sau trận đấu, trên các mạng xã hội, đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều khen ngợi từ các cổ động viên châu Á. Trang AFC và trang Twitter của FIFA cũng thông báo ngay việc đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp... Chính sự bản lĩnh, tự tin, vì màu cờ sắc áo của một đội quân được đào tạo bài bản từ nhiều năm trước, sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng có tài thao lược đã viết nên kỳ tích mới của bóng đá Việt Nam, lần đầu tiên lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.

Bóng đá đã góp thêm một thành tích mới trong những thành tích chung của cả nước những tháng đầu năm 2021 với “nhiệm vụ kép”, vừa ổn định, phát triển kinh tế vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bởi thế, để đi đến chiến thắng, những cụm từ “bản lĩnh”, “tự tin” hay “thủng lưới” trong phòng, chống dịch bệnh thời gian qua cũng đã được nhắc tới khá nhiều. Mới đây, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh đã thẳng thắn nhìn nhận bị “thủng lưới” ở nơi không ngờ là từkhối hậu cần dẫn đến nhiều cán bộ, y, bác sĩ bị lây nhiễm Covid-19. Bằng sự quyết tâm, bản lĩnh và niềm tin của mình, Giám đốc bệnh viện cũng khẳng định trong khoảng một tuần, mọi việc sẽ ổn định trở lại. Không phải ngẫu nhiên mà cụm từ “bản lĩnh” được nhắc đến nhiều trong phòng, chống dịch bệnh. Bởi, trên thực tế từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay một số tỉnh, thành đã đặt ưu tiên phòng, chống dịch bệnh mà không chú ý đúng mức đến việc bảo đảm “mục tiêu kép”. Một số nơi “sợ trách nhiệm” đã từng chọn cách chống dịch bằng “ngăn sông, cấm chợ”, nhưng cũng có những địa phương lập chốt kiểm soát dịch bệnh trên mọi nẻo đường mà vẫn bảo đảm lưu thông hàng hóa, bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Đó là bản lĩnh! Bởi dám lựa chọn việc khó để được việc lớn cho đất nước thay vì chọn việc dễ chỉ vì sợ trách nhiệm... Tinh thần chiến đấu đến cùng trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hay câu chuyện của các “chiến binh sao vàng” sẽ giúp bồi thêm sức mạnh, niềm tin để đất nước tiếp tục chiến thắng trên các mặt trận kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch bệnh.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UAE

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên