Bảo đảm an toàn cho khách hành hương

Cập nhật: 02-02-2012 | 00:00:00

Thượng tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có điện chỉ đạo việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn sau Tết Nguyên đán. Đây là việc làm cần thiết, bởi trong thời gian này ở các địa phương có nhiều lễ hội; đông đảo công nhân, sinh viên quay lại làm việc, học hành nên lưu lượng người, xe tham gia giao thông đang gia tăng đột biến... sẽ là thời cơ cho các đối tượng xấu tranh thủ hoạt động phạm pháp.

Với thời gian này, ở tỉnh chúng ta cũng đang diễn ra lễ hội rằm tháng giêng, cao điểm mỗi ngày thu hút hàng vạn lượt khách hành hương từ khắp nơi đổ về viếng chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu (TX.TDM) để cầu an, cầu lộc trong năm mới.

 Vì vậy, công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn sau tết là việc làm được duy trì thường xuyên, thực hiện tốt từ nhiều năm qua. Trước hết, các địa phương và ngành chức năng đã triển khai kế hoạch, hình thành phương án trực, chốt chặn ở các ngả đường dẫn vào trung tâm TX.TDM; kịp thời xử lý các vụ việc bất ổn có liên quan, bảo đảm an toàn cho khách du xuân.

Với nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức khách hành hương vào chùa đã không còn cảnh xô đẩy, chen lấn nhau trong khu chính diện; khuôn viên chùa hạn chế tình trạng ăn xin, khất thực, toàn khu vực vắng bóng nạn bói toán, cờ bạc trá hình... làm ảnh hưởng chốn tôn nghiêm. Trong những ngày này, nhiều hàng quán, bãi giữ xe tuy gia tăng nhưng đã được quản lý khá nề nếp, không để xảy ra tình trạng bát nháo, làm ăn chụp giật... gây phiền lòng du khách. Nhiều đoàn lân - sư - rồng cũng đã có mặt, triển khai hoạt động cầu phúc, cầu may trên khắp nẻo đường, rộn rã giữ gìn nét đẹp văn hóa ngày xuân. Nhiều hộ gia đình, tổ chức từ thiện tham gia cung cấp nước uống, suất ăn miễn phí... cho khách thập phương, thi nhau làm việc nghĩa rất ấn tượng.

Dự lường trong dịp này, sẽ có số đối tượng xấu tìm đến địa bàn tranh thủ kiếm chác, làm ăn; song các ngành chức năng ở địa phương cũng đã triển khai phương án ngăn ngừa, phòng chống hiệu quả. Như những năm trước đây, hầu hết bọn tội phạm khi ra tay giật dọc, móc túi, lừa đảo... đều đã bị tóm gọn, tạo tâm lý tin tưởng, an lòng cho khách hành hương.

Lễ hội rằm tháng giêng là một nét xuân của vùng đất Bình Dương đã được nỗ lực hình thành từ phần lễ - trang trọng, tôn nghiêm; phần hội - tưng bừng, vui vẻ nên đã thu hút mỗi năm hơn 1,5 triệu lượt người tìm đến tham quan. Giữ gìn tốt an ninh trật tự cho lễ hội, bảo đảm an toàn cho du khách đến với tỉnh nhà cũng chính là một cách khẳng định thương hiệu Bình Dương với tấm lòng trân trọng, mến khách.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên