Bảo đảm chất lượng các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 23-04-2024 | 16:12:06

(BDO) Ngày 23-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết đơn vị vừa yêu cầu các phòng ban trực thuộc, các khu, điểm du lịch, khách sạn và các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5.


Trong giai đoạn nắng nóng như hiện nay, các địa điểm tham quan du lịch xanh, nghỉ dưỡng, sông nước dự báo sẽ thu hút nhiều du khách

Theo đó, các khu, điểm du lịch, các khách sạn trên địa bàn cần chủ động xây dựng kế hoạch để phục vụ tốt du khách; phải bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ du khách; thay thế sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất đã xuống cấp, hư hỏng. 

Bên cạnh đó, phải tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường. Các đơn vị phải chuẩn bị tốt các điều kiện thiết yếu để phục vụ du khách và có chính sách giá phù hợp, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết.

Các khu, điểm du lịch xây dựng chương trình phục vụ khách mang dấu ấn riêng của đơn vị cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách khi đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại đơn vị của mình.

Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú. Đặc biệt, tập trung khai thác các điểm du lịch mới hấp dẫn nhằm góp phần đa dạng các chương trình cho du khách lựa chọn; chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển, đảm bảo an toàn…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên