Bảo đảm nguồn cung vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 21-09-2022 | 08:18:35

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Con số hơn 7,3 triệu liều đã tiêm cho các đối tượng nói lên sự nỗ lực của ngành y tế và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trong việc thực hiện bao phủ vắc xin, giải pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến nay tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn chưa phủ rộng; trong đó tỷ lệ trẻ em từ 5-11 tuổi và 12-17 tuổi tiêm mũi nhắc lại, mũi tăng cường vẫn còn thấp và chưa đồng đều ở các địa phương.

Nguyên nhân chủ yếu là do một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan; nhận thức chưa đầy đủ về tác dụng, lợi ích an toàn của vắc xin ngừa Covid-19; chưa tích cực tham gia tiêm liều nhắc lại và liều tăng cường đối với người từ 18 tuổi trở lên; chưa sẵn sàng cho con em mình tham gia chiến dịch tiêm chủng đối với trẻ em từ 5-17 tuổi. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tiếp tục quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 cần có ý thức, trách nhiệm thực hiện việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 theo khuyến cáo.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả mục tiêu kiểm soát dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh khi chưa có biểu hiện lắng xuống hoàn toàn; tiếp tục thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động tiêm vắc xin để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ bao phủ, đạt chỉ tiêu được giao. Địa phương, đơn vị nào chậm trễ, không hoàn thành tiến độ, bỏ sót đối tượng thuộc diện tiêm chủng và để dịch bùng phát trở lại thì sẽ xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó theo tinh thần chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ.

Trong mấy ngày qua có thông tin người đi tiêm được trả lời phải chờ do thiếu vắc xin. Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh khẳng định nguồn vắc xin vẫn bảo đảm dồi dào. Việc phải hẹn ngày tiêm là do thực hiện quy định tiếp nhận và bảo quản vắc xin đúng quy trình, ngành y tế tỉnh đang có kế hoạch tiếp nhận, bảo quản và khẩn trương triển khai tiêm chủng đối với số lượng vắc xin được phân bổ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên