Bảo đảm tốt “mục tiêu kép”

Cập nhật: 30-06-2021 | 09:05:06

Mặc dù phải đối mặt với đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trong nước và tại địa phương gây tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội nhưng vượt qua khó khăn, thách thức, Bình Dương vẫn duy trì khá tốt mức tăng trưởng kinh tế. Điều này cho thấy sự vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, đồng thuận, chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tập trung cao độ cho phòng chống Covid-19, vừa thực hiện tốt các biện pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của UBND tỉnh cho thấy, trong hoàn cảnh khó khăn, nền kinh tế vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá tốt. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,23% so với cùng kỳ; các hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại đều tăng cao. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 8,23% so với cùng kỳ là một điểm sáng lớn trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng qua. Cùng với sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 47,2%; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tăng 43,4%. Điều này đã giúp cho tỉnh duy trì mức xuất siêu 3,75 tỷ USD. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành, đây là một kết quả rất lớn, thể hiện tinh thần vượt khó, quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Cùng với thực hiện các biện pháp mạnh mẽ phòng, chống, kiểm soát, từng bước đẩy lùi dịch bệnh để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác an sinh xã hội cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm trong bối cảnh đời sống của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo đó, tỉnh đã chi hơn 700 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, tỉnh đã kêu gọi cả cộng đồng chung tay tương trợ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Từ đó, những hoạt động chia sẻ, tương thân tương ái được các tổ chức đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm hưởng ứng thực hiện, làm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn trong xã hội.

Trong khó khăn, sức mạnh của tinh thần đoàn kết lại càng được phát huy cao độ. Đây chính là nền tảng, niềm tin vững chắc để Bình Dương tiếp tục vượt lên thử thách, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa tập trung phòng, chống Covid-19 hiệu quả, vừa bảo đảm duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên